Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Rà soát tổng thể, hỗ trợ hữu hiệu nhà đầu tư lĩnh vực nước sạch

T.Hoa| 14/10/2019 17:21

(HNMO) - Tiếp thu kết luận của Thường trực HĐND thành phố về phiên giải trình việc cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4450/UBND-ĐT chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Các nhà đầu tư dự án nước sạch cũng được yêu cầu tập trung nguồn lực thực hiện dự án theo đúng tiến độ. Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các đơn vị tham mưu UBND thành phố các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc thực hiện tốt chỉ tiêu cung cấp nước sạch, đảm bảo số lượng, chất lượng, mạng lưới phân phối theo quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; rà soát, kiểm tra các nhà đầu tư đang triển khai dự án nguồn, dự án mạng chậm tiến độ, kiên quyết thu hồi dự án, chuyển nhà đầu tư đối với các trường hợp không triển khai dự án hoặc năng lực không đảm bảo. 

Sở Xây dựng cũng là đơn vị tăng cường kiểm tra, đôn đốc báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư của các chủ đầu tư dự án cấp nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư, đồng thời kiểm soát, thẩm định chặt chẽ năng lực của các nhà đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị rà soát lại tổng thể các cơ chế, chính sách để có giải pháp hữu hiệu hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những khó khăn vướng mắc, thúc đẩy xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực nước sạch.

Sở Tài chính chủ trì nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh giá nước sạch, chính sách hỗ trợ về giá nước sạch cho người dân ở khu vực nông thôn, nhất là các xã xa trung tâm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm hoàn thành việc xử lý các trạm nước sạch nông thôn.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì sớm hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, lộ trình và cơ chế hỗ trợ nhằm đẩy nhanh việc đóng các giếng khai thác nước ngầm trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác tài nguyên nước trái phép; giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư liên quan đến đất đai, quy hoạch, nguồn nước...

UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án; đề xuất thay thế ngay các nhà đầu tư triển khai dự án không đảm bảo tiến độ, chất lượng; tiếp thu, giải quyết những kiến nghị của người dân và nhà đầu tư trên địa bàn.

Các quận, huyện thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm và lợi ích của việc sử dụng nước sạch để nhân dân hiểu và ủng hộ chủ trương sử dụng nước sạch của thành phố; nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị cơ sở trong việc vận động người dân sử dụng nước sạch; tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư; tích cực phối hợp với các sở, ngành giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Các nhà đầu tư dự án nước sạch trên địa bàn được yêu cầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh thực hiện các dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cấp nước theo quy định; tích cực, chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trong tuyên truyền về sử dụng nước sạch và bảo vệ hệ thống cấp nước trên địa bàn nhằm nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và giảm tỷ lệ thất thoát, thất thu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rà soát tổng thể, hỗ trợ hữu hiệu nhà đầu tư lĩnh vực nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.