Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm ổn định thị trường, không để thiếu thịt lợn vào dịp cuối năm

Minh Thu| 21/10/2019 09:27

(HNM) - Trước tình trạng lượng thịt lợn về thành phố Hồ Chí Minh giảm, giá cả tăng 8,5% so với giá bình ổn thị trường trong tháng 10-2019, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng thịt lợn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, Sở đã làm việc với các đơn vị cung cấp có kế hoạch nhập khẩu thịt lợn. Cụ thể, Công ty cổ phần Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) dự trữ 3.600 tấn trong thời gian 45 ngày và sẽ nhập khẩu thêm nếu có biến động lớn. Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn sẽ cho xuất chuồng lợn dưới tuổi, loại từ 80 đến 100 kg/con. Một số đơn vị khác cũng bảo đảm cung ứng thịt lợn.

Đồng thời, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường ngoài dự trữ thịt lợn còn dự trữ thêm thịt gia cầm để trong trường hợp người dân có nhu cầu chuyển từ thịt lợn sang sử dụng thịt gia cầm thì vẫn bảo đảm lượng cung ứng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Phương Đông khẳng định, hiện số lượng lợn của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường bảo đảm đủ cung ứng cho thị trường.

Theo dự báo, sản lượng thịt lợn từ nay đến Tết sẽ tăng nhưng tăng không đáng kể. Hiện nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tại thành phố Hồ Chí Minh khoảng 4.000 tấn, vào dịp Tết sẽ tăng khoảng gần 5.000 tấn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm ổn định thị trường, không để thiếu thịt lợn vào dịp cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.