Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán châu Âu tăng mạnh nhất 4 năm

Bình Minh| 07/11/2019 15:51

(HNMO) - Sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo về việc Washington và Bắc Kinh đạt thỏa thuận về việc gỡ bỏ các sắc thuế đang áp dụng đối với hàng hóa của mỗi bên, thị trường chứng khoán châu Âu đã tràn ngập sắc xanh tăng điểm.

Ảnh minh họa.

Trong phiên giao dịch chiều 7-11 (theo giờ Việt Nam), chỉ số chứng khoán khu vực châu Âu Stoxx 600 đã tăng vọt 0,4% lên mức cao nhất kể từ tháng 7-2015. 

Trong đó, cổ phiếu các lĩnh vực ô tô, du lịch và giải trí đạt mức tăng mạnh nhất, với mức tăng hơn 1%. Theo sau là cổ phiếu các ngành khai mỏ, công nghiệp và viễn thông.

Lúc 16h, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của châu Âu đồng loạt ghi nhận đà tăng điểm: Chỉ số FTSE của Anh tăng 0,37%, CAC của Pháp tăng 0,31% và DAX của Đức tăng 0,73% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước.

Giới đầu tư trên các thị trường chứng khoán đã phản ứng tích cực với những tín hiệu khả quan về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, việc gỡ bỏ các sắc thuế hai bên đang áp dụng sẽ được thực hiện theo nhiều giai đoạn. Giá trị hàng hóa được gỡ bỏ thuế trong giai đoạn 1 sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận thương mại giữa hai nước, dự kiến được ký kết trong vài tuần tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu Âu tăng mạnh nhất 4 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.