Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội tăng cường hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp Việt - Nga

Minh Hiếu| 14/11/2019 18:16

(HNMO) - Ngày 14-11, tại Hà Nội, lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Việt - Nga (Expo - Russia Vietnam 2019) và Diễn đàn Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt - Nga đã diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc và quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC).

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động của Năm chéo Việt - Nga, nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga (1994-2019), chào mừng 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1950-2020).

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố. Về phía Liên bang Nga có Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương Liên bang Nga Sergey Anatolievich Tsyb; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov; Chủ tịch Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Việt - Nga David Vartanov.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của hơn 500 doanh nghiệp hai bên trong các lĩnh vực chủ chốt và còn nhiều dư địa hợp tác như nông nghiệp, năng lượng, giao thông, y học, dược phẩm… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm quản lý và công nghệ cao từ các đối tác Nga, từ đó áp dụng vào hoạt động của doanh nghiệp và thúc đẩy hợp tác đầu tư kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên có các gian hàng giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách thu hút đầu tư của 22 tỉnh, thành phố của Việt Nam; cùng gần 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp Nga, 20 vùng và nước cộng hòa thuộc Nga. Điều này cho thấy Liên bang Nga đang trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam và Việt Nam cũng khẳng định vị trí của mình là một trong những đối tác lớn nhất của Liên bang Nga tại ASEAN.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: “Tương lai của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga không chỉ phụ thuộc vào mong muốn, nỗ lực của hai nhà nước và nhân dân hai nước mà còn phụ thuộc rất nhiều vào tầm nhìn, sự năng động và quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp”.

Sau lễ cắt băng khai mạc, các đại biểu đã chứng kiến lễ trao các thỏa thuận ký kết giữa doanh nghiệp hai nước và tham quan các gian hàng tại triển lãm. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra hơn 300 cuộc gặp gỡ, kết nối, thảo luận bàn tròn của đại diện các bộ ngành liên quan và doanh nghiệp hai bên.

Triển lãm quốc tế Việt - Nga diễn ra đến ngày 16-11.

Triển lãm quốc tế Việt - Nga là hoạt động do VCCI phối hợp với Tập đoàn Zarubezh Expo tổ chức hai năm một lần, từ năm 2015 đến nay. Triển lãm lần này được tổ chức không chỉ dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp Liên bang Nga và Việt Nam mà còn dành cho các doanh nghiệp đến từ khối ASEAN và Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Triển lãm ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực: Vật liệu xây dựng, vận chuyển, năng lượng, khai thác và viễn thông; với sự có mặt của đại diện các phòng thí nghiệm vi sinh, chuyên gia từ các trung tâm nghiên cứu khoa học, y tế và giáo dục, nhà phân phối và sản xuất thực phẩm, đại diện các tổ hợp chăn nuôi và thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội tăng cường hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp Việt - Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.