Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chống gian lận xuất xứ

Hà Linh| 15/11/2019 07:20

(HNM) - Ngày 14-11, tại Hà Nội, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và phái đoàn Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp và lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án tạo thuận lợi thương mại của USAID.

Tại hội thảo, các chuyên gia và đại diện các cơ quan Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xuất xứ và phòng vệ thương mại nhằm ngăn chặn gian lận xuất xứ. Đồng thời, thể hiện cam kết đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả của Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác thương mại trong việc chống gian lận xuất xứ.

Trong thời gian triển khai, dự án tạo thuận lợi thương mại của USAID sẽ hỗ trợ Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các bên liên quan xây dựng những giải pháp hiệu quả để chống gian lận xuất xứ, chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp nhằm lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về chống gian lận xuất xứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.