Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố

Thanh Hiền| 20/11/2019 15:51

(HNMO) - Chiều 20-11, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước năm 2019.

400 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của 58 tỉnh, thành phố; 515 doanh nghiệp phân phối, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, bếp ăn tập thể... tham gia.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, trong những năm qua thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và ký kết các biên bản ghi nhớ với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2019, Hà Nội tổ chức nhiều đoàn công tác tại các địa phương, triển khai hợp tác toàn diện với các tỉnh, thành phố: Điện Biên, Lai Châu, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Bình Dương, Đà Nẵng... Qua đó, đẩy mạnh hợp tác phát triển các lĩnh vực giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Để có nguồn sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, truy xuất được nguồn gốc, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người dân, bình ổn thị trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản đề nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo, phối hợp và hỗ trợ các tỉnh, thành phố triển khai, định hướng tốt công tác quy hoạch vùng sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, tránh việc các địa phương sản xuất hàng hóa cùng một mặt hàng, làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản khi dư cung sản phẩm.

Đồng thời xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản có chất lượng cao, bảo đảm đủ nguồn cung các sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân cả nước nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng; hỗ trợ xây dựng phần mềm truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm nông nghiệp trong cả nước.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.