Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu đô thị sáng tạo phía Đông sẽ là trung tâm kết nối mọi mặt của thành phố Hồ Chí Minh

Phương Nam| 24/11/2019 08:04

(HNMO) - Ngày 23-11, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Định hướng quy hoạch Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng hơn 100 đại biểu trong và ngoài nước tham dự sự kiện.


Tại hội thảo các đại biểu đã trình bày các ý tưởng nhằm xây dựng Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thành phố Hồ Chí Minh thành một khu vực phát triển đô thị gắn liền với kinh tế tri thức và công nghệ nhằm phát triển kinh tế - xã hội - môi trường của thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam..

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các bên nghiên cứu, tổ chức Khu đô thị sáng tạo phía Đông tích hợp từ 3 quận: Quận 2, 9 và Thủ Đức nên cần bộ máy chính quyền quản lý tương ứng, định hướng sau này phát triển thành thành phố phía Đông trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Khi chưa có chính quyền chung, UBND thành phố phải chỉ đạo để bảo đảm mọi quy hoạch cũng như việc triển khai đầu tư của 3 quận này được giám sát, thực hiện đồng bộ. Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu để Khu đô thị sáng tạo phía Đông không chỉ là trung tâm kết nối các địa phương khác của thành phố mà còn với Nam Bộ nói riêng, cả nước nói chung và các đô thị khác trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu đô thị sáng tạo phía Đông sẽ là trung tâm kết nối mọi mặt của thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.