Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội kêu gọi đầu tư từ các lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Hàn Quốc

Hồng Sơn| 06/12/2019 21:30

(HNMO) - Tối 6-12, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức tọa đàm Xúc tiến đầu tư với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản. Về phía Hàn Quốc có ông Kim Ki-mun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cùng đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2019, dự kiến Hà Nội sẽ thu hút 8,05 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn đầu tư nước ngoài của thành phố lũy kế đến nay đạt 42,3 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ nhất về số lượng các dự án với 2.010 dự án đang hoạt động, đứng thứ 3 về tổng số vốn đầu tư đăng ký với hơn 5,5 tỷ USD. Năm 2019, có 351 dự án mới với tổng số vốn 1,25 tỷ USD của các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, ngày 28-11-2019 vừa qua, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, thành phố Hà Nội đã trao 19 văn kiện, trong đó có 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. Tổng số vốn mà các nhà đầu tư Hàn Quốc quyết định và có ý định đầu tư vào Hà Nội trong đợt này lên tới 15,135 tỷ USD.

Hà Nội mong muốn thu hút đầu tư từ các lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Hàn Quốc như: Phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị; khu đô thị thông minh; hạ tầng cấp nước, thoát nước, môi trường; dịch vụ công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế - chăm sóc sức khỏe, logistic; trung tâm tài chính.. Thành phố luôn lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; coi sự thành công của các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng chính là sự thành công của thành phố.

Các đại biểu cùng bắt tay thể hiện tinh thần hợp tác

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, để sẵn sàng tiếp nhận đầu tư nước ngoài, Hà Nội đã chủ động tạo quỹ đất làm mặt bằng sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. Thành phố hiện có khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích 1.586ha; 17 khu công nghiệp với diện tích 2.965 ha; 159 cụm công nghiệp với diện tích 3.204 ha… Để tìm hiểu thông tin liên quan, các nhà đầu tư có thể truy cập website: www.hapi.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kêu gọi đầu tư từ các lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.