Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường hàng hóa tại Hà Nội bảo đảm ổn định

Thanh Hiền| 09/04/2020 07:32

(HNMO) - Đến nay, sau hơn một tuần thực hiện cách ly xã hội, thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội bảo đảm ổn định. Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khi trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới.

- Thành phố Hà Nội đang trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Xin bà cho biết về tình hình cung ứng, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn thành phố những ngày qua?

- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4-2020.

Do đã có phương án dự trữ hàng hóa và bảo đảm nguồn cung, nên các siêu thị, hệ thống phân phối đã khẩn trương tăng cường điều tiết, bổ sung đủ hàng hóa đến điểm bán và sẵn sàng mở cửa muộn hơn. Trong những ngày qua, không có hiện tượng khan hiếm hàng. Giá các mặt hàng ổn định. Từ ngày 1-4 đến nay, lượng khách đến mua sắm tại các hệ thống phân phối bình thường, một số nơi vắng hơn do người dân hạn chế ra ngoài khi thực hiện cách ly xã hội.

Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu nhân dân. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, đã có 11.748 website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng được tiếp nhận, chấp thuận.

- Hiện, hàng hóa dự trữ tại các doanh nghiệp cung ứng như thế nào, thưa bà?

- Theo báo cáo của doanh nghiệp, lượng hàng dự trữ vẫn tăng 4-5 lần so với ngày bình thường, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội.

- Xin bà cho biết năng lực sản xuất, cung ứng thực phẩm của các đơn vị trên địa bàn thành phố hiện nay?

- Hà Nội hiện có 69.459 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; 7 cơ sở giết mổ công nghiệp, 24 cơ sở giết mổ bán công nghiệp, 718 điểm giết mổ thủ công; 454 chợ, 141 siêu thị, 25 trung tâm thương mại. Thành phố cũng đã phát triển 5.044ha trồng rau an toàn được quản lý, giám sát. Hiện, năng lực sản xuất, cung ứng thực phẩm của thành phố đáp ứng khoảng 60% nhu cầu tiêu dùng, số còn lại được đưa về từ các tỉnh và nhập khẩu…

- Để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân, Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp gì, thưa bà?

- Để chủ động trong công tác bảo đảm hàng hóa, phục vụ nhân dân, Sở Công Thương đã xây dựng và triển khai phương án về nguồn cung hàng hóa. Bên cạnh đó, Sở đã đề nghị các quận, huyện, thị xã, các đơn vị sản xuất, kinh doanh chủ động xây dựng phương án bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân trên từng địa bàn; chú trọng những mặt hàng bình ổn giá…

Đồng thời, Sở đã trình UBND thành phố xem xét, ban hành nội dung tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố; xem xét hỗ trợ xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu và phục vụ công tác bình ổn thị trường hoạt động 24/24h trên địa bàn.

- Trân trọng cảm ơn bà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng hóa tại Hà Nội bảo đảm ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.