Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”: Sẽ giới thiệu 282 dự án kêu gọi đầu tư

Hồng Sơn| 27/06/2020 05:03

(HNMO) - Trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, Hà Nội sẽ giới thiệu 282 dự án kêu gọi đầu tư, với tổng vốn 483 nghìn tỷ đồng, thuộc 8 lĩnh vực...

Từ năm 2016, Hà Nội là địa phương tiên phong trong việc nghiên cứu, tổ chức Hội nghị “Hà Nội - Hợp tác đầu tư và phát triển” và liên tiếp thu được những kết quả ấn tượng.

Năm nay, hội nghị được tổ chức vào ngày 27-6, với thông điệp mạnh mẽ của UBND thành phố trong thu hút đầu tư phục vụ tăng trưởng kinh tế; đồng thời tiếp tục khẳng định Thủ đô là địa chỉ hấp dẫn, an toàn đối với dòng vốn trong và ngoài nước...

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trương Việt Dũng, tại sự kiện nói trên, thành phố sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 339 nghìn tỷ đồng (tương đương 15,5 tỷ USD). Đây là con số ấn tượng và chắc chắn góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố, nhất là trong bối cảnh “hậu Covid”, với yêu cầu phục hồi và sớm lấy lại đà tăng trưởng...

Xét về cơ cấu thì lĩnh vực nhà ở - đô thị có nhiều dự án nhất, với 33 dự án, tiêu biểu là dự án Xây dựng nhà ở thấp tầng thuộc khu chức năng đô thị Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) với số vốn 259 tỷ đồng của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Xuân La.

Lĩnh vực công nghiệp có 32 dự án, tiêu biểu là dự án mở rộng nhà máy sản xuất nhựa Việt Nhật (Thanh Oai) có số vốn 720 tỷ đồng của Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật.

Tiếp theo là 19 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng trụ sở - văn phòng; trong đó có dự án xây dựng văn phòng, trung tâm thương mại và dịch vụ, khách sạn tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà DAC, với tổng vốn đầu tư 516 tỷ đồng.

Lĩnh vực du lịch - dịch vụ có 12 dự án. Trong đó, có dự án xây dựng khách sạn Amiana Hotel Thành Công tại quận Ba Đình, với tổng mức đầu tư 388 tỷ đồng của Công ty TNHH Kinh doanh lương thực, thực phẩm và hỗ trợ ngành nuôi ong.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có 12 dự án, tiêu biểu là dự án xây dựng trường THCS Văn Phú tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông), số vốn 248 tỷ đồng của Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Land.

Lĩnh vực hạ tầng có 4 dự án, trong đó có dự án xây dựng Cụm công nghiệp Xà Cầu (huyện Ứng Hòa) của Công ty cổ phần Hà Thành, với tổng vốn đầu tư 201 tỷ đồng. Ngoài ra, lĩnh vực tài chính - ngân hàng có 2 dự án.

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, những dự án được trao quyết định đầu tư đại diện cho hàng loạt dự án kêu gọi đầu tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội; hướng tới tương lai của một đô thị hiện đại, bảo đảm lợi ích công cộng và của người dân. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua nguồn vốn đầu tư xã hội, tạo cơ hội phát triển kinh tế khu vực dân doanh và đầu tư nước ngoài trên địa bàn. 

Hà Nội luôn xác định mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung cải cách, đơn giản hóa thủ tục và kịp thời giải quyết các vướng mắc cho các đơn vị sản xuất kinh doanh.

Thực tế cho thấy, uy tín, tiềm năng của Hà Nội ngày càng được nâng cao, tỷ lệ thuận với việc tăng hạng trong Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hằng năm. Như vậy, số vốn đầu tư cấp phép tăng liên tục thực chất là kết quả của quá trình cải cách, quyết tâm thu hút đầu tư của chính quyền thành phố, đồng thời là minh chứng cho sự tin tưởng của cộng đồng nhà đầu tư đối với tương lai kinh doanh trên địa bàn. Hơn thế, với vị thế là trung tâm công thương, dịch vụ của khu vực phía Bắc cũng như cả nước thì sự hiện diện ở Hà Nội sẽ là một lợi thế để bảo toàn và phát triển nguồn vốn đầu tư.

Nhân dịp này, Hà Nội cũng sẽ giới thiệu 282 dự án kêu gọi đầu tư, với tổng vốn 483 nghìn tỷ đồng; thuộc 8 lĩnh vực gồm: Công nghiệp - thương mại - dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, môi trường, cải tạo chung cư cũ, phát triển nhà ở, nông nghiệp, phát triển đô thị hai bên đường Võ Nguyên Giáp.

Ông Trương Việt Dũng cho biết, những dự án nói trên góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại của thành phố cũng như phù hợp với xu thế phát triển đô thị thế giới thế kỷ 21. Với số lượng dự án lớn như trên, trong đó có 151 dự án về công nghiệp - thương mại và du lịch, nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn, quyết định đầu tư, qua đó góp phần phát triển đô thị cũng như hiện thực hóa khát vọng khởi nghiệp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển”: Sẽ giới thiệu 282 dự án kêu gọi đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.