Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi Startup Hunt 2020: Nền tảng thương mại điện tử nông sản giành giải Nhất

Nguyệt Ánh| 27/11/2020 13:54

(HNMO) - Ngày 27-11, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) tổ chức chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Startup Hunt năm 2020.

Ban tổ chức trao tặng giải thưởng cho các dự án tham dự chung kết cuộc thi Startup Hunt năm 2020.

Với chủ đề “Chuyển đổi số nông nghiệp”, cuộc thi diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11-2020. Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 ý tưởng, dự án tham gia. Sau vòng bán kết với 30 dự án được đào tạo trực tuyến cùng chuyên gia, 5 dự án được lựa chọn vào vòng chung kết và có màn thuyết trình trực tiếp về sản phẩm dự án.

Kết quả chung cuộc, dự án Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap.Asia giành giải Nhất cuộc thi, nhận giải thưởng 100 triệu đồng. Đây là nền tảng giúp kết nối, hỗ trợ nhà sản xuất, người nông dân xây dựng câu chuyện và quy trình sản xuất, từ đó nâng cao giá trị nông sản Việt. 

Tính đến thời điểm hiện tại, FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh, thành phố khắp cả nước. 

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng tổng kết Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sau 3 năm, mỗi năm, Ban tổ chức đã tạo ra những điểm khác biệt, nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho những nhà khởi nghiệp trực tiếp tham gia, cũng như địa phương nơi hành trình đi qua. 

Năm 2020, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”, hành trình này đã đánh thức khát vọng khởi nghiệp ở một bộ phận không nhỏ thanh niên trí thức, đặc biệt là tại những vùng miền mà nông nghiệp chiếm ưu thế…, nhất là trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Startup Hunt 2020: Nền tảng thương mại điện tử nông sản giành giải Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.