Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiêng liêng tiếng gọi của Tổ quốc

Tuấn Kiệt| 06/03/2018 07:01

(HNM) - Đến hẹn lại lên, sau dịp đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, khi tiết xuân còn phơi phới, cả nước đang thi đua bắt tay vào công việc cho một năm mới thắng lợi thì những trái tim trẻ, đầy nhiệt huyết của lớp lớp thanh niên lại hướng theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc trong ngày hội tòng quân.


Có thể nói, suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt Nam luôn thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình và khát vọng vươn tới hòa bình. Nhưng với lịch sử liên tục phải trải qua các cuộc chiến tranh vệ quốc kéo dài, hy sinh nhiều xương máu, tất cả nhân dân Việt Nam đều thấu hiểu ý nghĩa lớn lao của hòa bình và trách nhiệm phải bảo vệ cho được chủ quyền quốc gia.

Hôm nay đây, đất nước đã có hòa bình, nhưng trong bối cảnh thế giới luôn biến động không ngừng và ngày càng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp thì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc đang đặt ra nhiều thách thức to lớn. Lên đường bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, mà là hành động vẻ vang với mỗi người dân đất Việt.

Khi Tổ quốc là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim, mang trong mình ngọn lửa hồng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thế hệ thanh niên không ngần ngại thể hiện tình yêu với đất nước; cùng chung sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc và nhân dân cần. 3.854 thanh niên Thủ đô trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an năm 2018, trong đó có hơn 1.500 tân binh trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; 1.436 người viết đơn tình nguyện, đã vững bước lên đường với cùng một lời thề sắt son, cố gắng hết sức rèn luyện, trưởng thành để góp sức mình vào gìn giữ sự bình yên của quê hương, đất nước. Điều đó cho thấy, thế hệ thanh niên Việt Nam hiện nay đã thấu hiểu được trách nhiệm và niềm vinh dự được phục vụ đất nước và luôn sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

“Tôi tự nhận thấy trách nhiệm của bản thân. Là thanh niên cần phải có đóng góp cho quê hương, đất nước vì thế, tôi đã tự viết đơn xin được nhập ngũ. Đây là cơ hội để tôi được rèn luyện bản thân, được thử thách trong môi trường kỷ luật và cũng để thực hiện trách nhiệm của người thanh niên với đất nước". Đó là lời tâm sự ấm lòng trước lúc lên đường của tân binh Nguyễn Phú Đức Anh (quận Đống Đa).

Theo tiếng gọi của Tổ quốc, đứng trước sứ mệnh của thời đại, tuổi trẻ hôm nay đã hiểu được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, luôn chủ động tìm ra đường đi đúng đắn, vượt qua những thách thức, cám dỗ đời thường; tránh xa những thói xấu, tệ nạn rình rập; luôn suy nghĩ và hành động tích cực để làm được nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Và thêm nữa, ai cũng có thể hiểu được quân đội là môi trường tốt để rèn giũa ý chí cho thanh niên.

Tuổi trẻ với hoài bão và khát vọng cùng trí tuệ và sức sáng tạo, luôn khao khát vươn tới những tầm cao mới, sẵn sàng hành động vì đất nước. Như lời đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khi trò chuyện, động viên các tân binh tại huyện Phúc Thọ, đã nhắn nhủ: Các tân binh phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, giúp đỡ nhau thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Vững vàng bước đi theo con đường mà các thế hệ cha ông đã xây dựng, kiên trì theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, mưu trí, sáng tạo đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêng liêng tiếng gọi của Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.