Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ nếp văn minh nơi tang lễ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 15/01/2018 07:52

(HNM) - Khoảng 9h ngày 30-12-2017, ông Vũ (ở phố Yên Ninh, quận Ba Đình) đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông) viếng bạn. Khi xe ông vừa rẽ từ phố Nguyễn Huy Tự sang phố Trần Thánh Tông thì đã thấy mấy thanh niên đứng dưới lòng đường chạy lại, vẫy tay, miệng rối rít:


- Mua vòng hoa đi bác ơi.
Dù ông ra hiệu từ chối song vẫn thấy một cô gái cố tình chạy theo đến tận bãi gửi xe nài nỉ:
- Bác ơi, giá cả hợp lý lại bê vào tận nơi, tội gì không mua…
Lại phải “cảm ơn, xin lỗi, không mua” nên ông mới thoát được cảnh chèo kéo này. Gửi xe xong quay ra, ông thấy tiếng một phụ nữ có tuổi gắt:
- Ơ hay, đã bảo không có nhu cầu sao còn lằng nhằng mãi thế…

Ông Vũ không khó nhận ra ngoài mấy người đang chạy lăng xăng ngoài đường mời mọc thì cũng còn không ít người khác “bủa vây” khách đến viếng mời mua vòng hoa, khiến ông không khỏi ngạc nhiên, lắc đầu: Thế này thì chưa văn minh lịch sự!

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Vũ cho rằng, việc đứng dưới lòng đường thấy ai đi qua cũng chạy lại mời mọc, rồi nài nỉ... là gây cản trở giao thông, tạo ra hình ảnh không hay ở nơi tang lễ. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý, không để tồn tại hành vi vi phạm nêu trên làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an ninh trật tự và nếp sống văn minh nơi công cộng ở Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ nếp văn minh nơi tang lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.