Theo dõi Báo Hànộimới trên

An toàn nửa vời

Người Xây Dựng| 14/08/2018 06:02

(HNM) - Khoảng 10h ngày 4-8, chị Hồng (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) vừa dừng đèn đỏ trên phố Lý Thường Kiệt (đoạn trước Đại sứ quán Cuba) thì con gái chị kéo tay nói: - Mẹ ơi, sao hai ông lại đứng giữa đường thế hả mẹ?


- Mẹ ơi, sao hai ông lại đứng giữa đường thế hả mẹ?

Chị Hồng ngạc nhiên vì lúc này đèn đỏ, xe dừng, nhưng không hiểu sao hai người đàn ông cao tuổi vẫn lóng ngóng giữa đường, dù đi đúng phần kẻ vạch dành cho người đi bộ. Chưa biết trả lời con thế nào thì một chị trung tuổi dừng xe bên cạnh nói:

- Chỉ an toàn được nửa đường bên phải thôi, còn nửa kia chị nhìn xem…

Quả thật, từ phố Thợ Nhuộm rẽ sang phố Hỏa Lò, Dã Tượng, các phương tiện vẫn được lưu thông, cứ vun vút đi mà không chịu nhường đường cho người đi bộ sang đường, nên chả trách người đi bộ phải dừng lại để tránh.

Chứng kiến cảnh này, chị Hồng không khỏi ái ngại: Đoạn đường này hằng ngày rất đông phương tiện qua lại. Chẳng cứ hai người đàn ông cao tuổi trên, mà còn nhiều người khác sang đường đúng luật nhưng vẫn phải nơm nớp ngó trước, nhìn sau để tránh xe thì quả là đáng lo.

Qua Người Xây Dựng, chị Hồng mong ngành chức năng quan tâm, kiểm tra, xem lại việc bố trí đèn tín hiệu và vạch sang đường ở đây sao cho hợp lý, tránh cảnh “an toàn nửa vời”, đồng thời thể hiện văn hóa giao thông, văn minh đô thị ở Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn nửa vời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.