Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên để tiếp diễn

Người Xây Dựng| 10/09/2018 07:26

(HNM) - Sáng 6-9, chị Hạnh (ở phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa) đi qua Trường Tiểu học Trung Tự thấy mấy cháu nhỏ mặc đồng phục, vai đeo cặp sách cứ thản nhiên đi bộ dưới lòng đường nên vội dừng xe, nhắc...


Tình cờ một bác gái vừa đi tới liền nói:

- Chị nhìn xem, còn đâu vỉa hè để mà đi? Đến tôi cũng…

Quả thật, chị Hạnh thấy đoạn vỉa hè trước cổng trường có mấy hàng quà sáng, người ngồi ăn, người dựng xe tạt vào mua khá đông, rồi hàng chè chén, hàng bán hoa quả chiếm hết cả vỉa hè nên chả trách các cháu được. Điều chị lo ngại chính là lòng đường ở đây đã hẹp, phương tiện đi lại khá đông đúc, để các cháu học sinh buộc phải đi dưới lòng đường thế kia tiềm ẩn nhiều rủi ro, tai nạn khó lường.

Phản ánh chuyện này với Người Xây Dựng, chị Hạnh cho rằng: Vi phạm như trên diễn ra không hiếm xung quanh một số trường học, vì vậy không nên để tiếp diễn. Bên cạnh việc nhắc nhở học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra, dẹp bỏ các trường hợp vi phạm để đường thông hè thoáng, bảo đảm an toàn cho học sinh lúc đến và tan trường khi năm học mới đã bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên để tiếp diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.