Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại giáp ranh?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 29/10/2018 05:44

(HNM) - Gần 17h chiều 3-10, chị Hương ở phố Quang Trung (quận Hà Đông) ra chợ mua thực phẩm cho bữa tối. Khi đi đến đoạn đường gần Trường Mầm non La Khê thì đường bị tắc.


- Đường này nằm trong khu đô thị, không phải là trục chính mà cũng bị tắc bác nhỉ?

Người đàn ông liền chỉ tay sang hai bên đường, nói:

- Chị nhìn kia kìa. Tắc đường là do hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hằng ngày đưa đón cháu đi học, tôi thường xuyên thấy cảnh này.

- Chợ Bông Đỏ cách đây có đoạn ngắn mà sao họ không vào đó buôn bán, kinh doanh?

- Chắc vào chợ thì phải mua ki ốt, chịu thuế, phí. Với lại nhiều người vẫn có thói quen tiện đâu mua đó nên người ta mới tràn ra đường bán hàng như vậy.

- Vậy sao lực lượng công an, trật tự đô thị của phường không xử lý nhỉ?

- Thỉnh thoảng tôi thấy xe ô tô của công an đi dẹp nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Có lẽ, đây là địa bàn giáp ranh, một bên thuộc phường La Khê, bên kia đường thuộc phường Hà Cầu. Khi Công an phường La Khê đến dẹp thì người bán hàng rong lại chạy sang địa bàn phường Hà Cầu và ngược lại...

Chia sẻ câu chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Hương nói, để xử lý dứt điểm tình trạng lợi dụng địa bàn giáp ranh họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ách tắc giao thông, như tại khu vực gần Trường Mầm non La Khê, rất cần sự phối hợp thường xuyên, cùng lúc của lực lượng chức năng các địa phương. Không biết việc này có quá khó?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại giáp ranh?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.