Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cửa nhà mình bẩn trước tiên!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 05/11/2018 06:14

(HNM) - Gần 24h ngày 1-11, sau buổi xem phim, về tới nhà ở ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), anh Lê vẫn thấy anh công nhân môi trường đô thị vừa đẩy xe, vừa cần mẫn nhặt những bịch rác của một vài gia đình để trước cửa.


- Quy định giờ đổ rác từ chiều, sao đêm khuya vẫn có nhà bỏ rác ra cửa? Anh cứ thu nhặt như thế, lần sau họ lại tái diễn đấy… - Anh Lê bức xúc nói.

- Cũng biết là họ tùy tiện, nhưng việc của chúng em là làm sạch môi trường mà. Chỉ sau khi chúng em về nghỉ rồi mà nhà ai còn bỏ rác ra cửa nữa thì mới đành chịu… - Anh công nhân đáp.

Quả nhiên đi một đoạn nữa thấy phía trong ngõ, ngoài tuyến đẩy xe tập kết của anh công nhân môi trường, anh Lê thấy mấy bịch rác nữa, bị xe máy đi qua chẹt vỡ bung bét.

Kể lại sự việc với Người Xây Dựng, anh Lê tâm sự: Thật đáng khen đức tính kiên nhẫn, chịu khó của anh công nhân môi trường đô thị nọ bao nhiêu, thì lại càng chê trách mấy gia đình kia không biết cảm thông với sự vất vả đêm hôm của các công nhân môi trường. Liệu họ có biết chính hành vi ấy lại làm bẩn cửa nhà mình trước tiên?

Nên có thơ rằng:

Quy định đổ rác đúng giờ
Ít, nhiều cũng chịu khó chờ xe gom
Đêm hôm khuya khoắt tối om
Bỏ rác ra đường xe chẹt, không nên
Cửa nhà mình bẩn trước tiên!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa nhà mình bẩn trước tiên!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.