Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hâm mộ cũng cần có văn hóa!

Người Xây Dựng| 21/11/2018 06:18

(HNM) - Mới đây, gặp Người Xây Dựng, chị Tâm, công nhân làm việc trong lĩnh vực môi trường đô thị tại khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình bức xúc phản ánh:


- Hâm mộ bóng đá là đáng trân trọng, nhưng cũng cần có văn hóa...

Người Xây Dựng ngạc nhiên chưa hiểu thì chị Tâm nói tiếp:

- Ngày 11-11, từ mờ sáng, hàng nghìn người đã tập trung, xếp hàng trước Sân vận động quốc gia Mỹ Đình để mua vé xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam tranh giải AFF Cup. Có lúc nhiều người còn chen đổ cả hàng rào, khiến lực lượng bảo vệ ở đây phải rất vất vả mới duy trì được trật tự. Tầm 14h, khi ban tổ chức thông báo đã bán hết vé, dòng người mới dần giải tán, để lại trên quảng trường la liệt vỏ trái cây, túi đựng kẹo bánh, áo mưa đã qua sử dụng... Nước mưa trộn lẫn rác thải khiến khu vực trước Sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở nên nhếch nhác, ai nhìn thấy cũng không khỏi ngán ngẩm...

Nghe chị Tâm chia sẻ, Người Xây Dựng cho rằng: Đội tuyển bóng đá Việt Nam còn thi đấu trên sân nhà trong giải AFF Cup, mong rằng người hâm mộ có ý thức tuân thủ quy tắc chung về giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng, không nên có những hành vi thiếu văn minh, đáng chê trách như trên. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng nên có biện pháp chấn chỉnh, xử lý để mọi người cùng chung tay góp sức, giữ gìn Thủ đô ngày càng xanh - sạch - đẹp, văn minh và lịch sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hâm mộ cũng cần có văn hóa!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.