Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng xử hòa nhã

Người Xây Dựng| 16/12/2018 08:32

(HNM) - 8h45 sáng 8-12, trên đường tới Bệnh viện E khám bệnh, anh Chu Văn Trường (ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) được chứng kiến một ứng xử đẹp nơi công cộng.


Chả là, khi đang đi xe máy trên đường Hoàng Quốc Việt, đoạn gần Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, anh Trường thấy một cô gái trẻ đi xe máy Air Blade bất ngờ rồ ga phóng vượt lên và quệt vào đuôi chiếc ô tô Mercedes 7 chỗ ngồi màu đen mang biển kiểm soát 51G-247.64. Sau va quệt, xe máy bị đổ, cô gái ngã xuống đường. May mắn thay, cô gái không bị thương, còn chiếc xe ô tô đắt tiền bị vỡ đèn hậu phía bên phải. Vụ va chạm khiến đường bị tắc cục bộ một đoạn. Đứng trong đám đông ùn ứ, anh Trường nghe một giọng nam cất lên:

- Đi đứng kiểu gì mà để đến nỗi không làm chủ được tốc độ, đâm vào đuôi xe người ta. Phen này, cô kia phải đền cho chủ xe ô tô là cái chắc.

Một giọng nam khác thêm vào:

- Xe ô tô "xịn" thế kia, tiền đền chiếc đèn hậu bị vỡ chắc không phải ít đâu các bác nhỉ.

Thế nhưng sự việc lại không như suy đoán của mọi người. Khi cô gái ngã xuống đường, chiếc xe ô tô nhanh chóng bật đèn khẩn cấp, dừng lại, một người đàn ông khoảng 45 tuổi, ăn mặc lịch sự, xuống xe hỏi han nạn nhân ân cần, rồi chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng lần sau đi cẩn thận, chứ không hề bắt đền.

Kể lại câu chuyện này với Người Xây Dựng, anh Trường nói, chuyện bắt đền hay không có thể là việc cá nhân giữa hai người sau khi xảy ra va chạm, nhưng anh rất trân trọng cách ứng xử của người đàn ông đi trên chiếc xe ô tô hôm ấy, vì khi gặp sự cố trên đường, không phải ai cũng đủ bình tĩnh để cư xử văn minh, hòa nhã được như vậy. Hành động của chủ xe Mercedes tuy nhỏ song rất đáng được ghi nhận, chia sẻ để cùng lan tỏa nét ứng xử đẹp nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng xử hòa nhã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.