Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai cũng như cháu Thành!

Người Xây Dựng| 25/01/2019 07:59

(HNM) - Chuẩn bị đến Tết ông Công, ông Táo, sáng sớm ngày 22-1, cháu Thành, học sinh lớp 8 nhà ở phố Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) vội chạy ra hồ Thiền Quang thả mấy con cá vàng mua từ hôm trước, rồi vội vã đến trường.


- Sáng nay con thả hết cá xuống hồ rồi chứ?

- Vâng... À, nhưng còn một con mà con không thả…

- Sao vậy?

- Vì khi con mở túi ni lông, cả đàn bơi ra, nhưng thấy có một chú cá cứ nằm ngửa, không bơi. Hóa ra nó đã chết rồi mẹ ạ. Thấy vậy con liền giữ lại, rồi cho cả túi vào thùng rác.

- Ở hồ có thả một đàn thiên nga. Sao con không để cá chết cho chúng ăn?

- Mẹ không biết rồi. Thiên nga chỉ ăn cỏ, ăn thức ăn mà các chú công nhân đã đặt trên bè nổi giữa hồ thôi. Con phải bỏ con cá chết vào thùng rác, kẻo làm nước hồ bị ô nhiễm. Cô giáo con còn dặn cả lớp, dịp Tết năm nay không được vứt rác bừa bãi, không được bẻ hoa lá, nhất là khi đi hái lộc lúc giao thừa...

- Chà, con tôi ngoan và giỏi quá, biết nhiều quá!

- Cô giáo dạy chúng con thế mà…

Tình cờ nghe được câu chuyện trên của hai mẹ con cháu Thành, Người Xây Dựng thấy thật vui vì nhà trường và gia đình luôn luôn phối hợp, quan tâm dạy con trẻ những điều hay, lẽ phải. Mong rằng ngày ông Công, ông Táo sắp tới, ai, gia đình nào cũng ý thức được như cháu Thành thì môi trường sống quanh chúng ta sẽ không còn lo bị ô nhiễm nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai cũng như cháu Thành!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.