Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quà tặng ý nghĩa

Người Xây Dựng| 03/03/2019 07:02

(HNM) - Sáng 14-2, ông Phách từ Hải Dương lên thăm ông Chúc ở phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) nhân dịp ông Chúc sang tuổi 70. Sau chuyện mở đầu cùng chén trà thơm, ông Chúc hồ hởi bê chiếc hòm gỗ khá đẹp ra, khoe với bạn những cuốn sách được xếp ngay ngắn trong đó.


- Ông mua chừng này sách, đọc bao giờ cho hết?

Ông Chúc lấy một cuốn đưa cho bạn:

- Ấy, không phải tôi mua. Quà tặng đấy!

Cầm cuốn “Sự kiện và Nhân chứng” (Nguyệt san của Báo Quân đội nhân dân) số Xuân Kỷ Hợi 2019 mà ông Chúc đưa, ông Phách đọc dòng chữ: “Thiếu tá Nguyễn Hân kính mừng bác Chúc tuổi 70”. Thì ra, những cuốn sách đó là quà tặng mừng tuổi 70 mà ông Chúc nhận được dịp Tết năm nay. Ông nói tâm đắc:

- Tuổi cao còn gì an vui hơn là đọc những cuốn sách như thế này. Cuốn nào cũng mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa truyền thống dân tộc, khích lệ tinh thần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lại đậm đà sắc xuân đất nước…
- Đúng đấy! Nhưng sao mọi người lại cùng tặng ông sách?

- Là thế này! Mình được chúc thọ, con cháu, bầu bạn tặng quà là việc bình thường. Có điều, tôi nói trước với những người thân, nếu có nhã ý tặng quà thì tặng những thứ hợp với sở thích của tôi. Tôi không muốn nhận quà bằng tiền hoặc thứ đắt tiền để tránh khó xử về sau, mặt khác cũng là để được thanh thản. Mình già rồi!... Thế là sách đến với tôi. Thiết thực lắm ông ạ.

Bày tỏ với Người Xây Dựng, ông Phách nói: Trên thực tế, nhiều người cũng có suy nghĩ như ông Chúc mà không tiện nói ra. Vì vậy, ông muốn chia sẻ câu chuyện tặng quà ý nghĩa này đến với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quà tặng ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.