Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xế hộp đỗ tùy tiện!

Người Xây Dựng| 01/05/2019 07:10

(HNM) - Khoảng 20h ngày 19-4, các phương tiện tham gia giao thông trên phố Tôn Đức Thắng khá đông, bỗng dòng xe hướng từ Ô Chợ Dừa sắp đến gần ngã tư Cát Linh - Quốc Tử Giám ùn nghẽn lại.


- Sao thế nhỉ, thấy đèn tín hiệu vừa báo xanh rồi mà phía trên lề mề chậm chạp thế! - Anh Hữu (ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa), chủ một xe máy đi sau sốt ruột.

- Ôi dào, ai chả muốn nhanh, ông nhìn lên trên xem kìa… Ai lại gần ngã tư có đèn mà tùy tiện dừng ô tô chướng thế không biết…

Thì ra là vậy, tiến thêm một đoạn, anh Hữu thấy một chiếc xe con 5 chỗ màu đỏ (BKS: 30E-363.92) đang đỗ chứ không phải dừng - vì tắt máy và không có người lái ngồi trong - chỉ cách cột đèn tín hiệu chừng hơn chục mét, khiến các xe gặp đèn đỏ đến đây đều phải lái tránh hoặc dừng phía sau.

- Vẫn là chiếc xe đỏ này - Một bác đứng tuổi nói thêm - tối hôm trước tôi cũng thấy đỗ ở đây, chắc quen rồi mà chưa bị phạt đây mà…

Phản ánh sự việc trên với Người Xây Dựng, anh Hữu cho biết, Điểm d, Khoản 3, Điều 18, Luật Giao thông đường bộ nêu rõ: “Người điều khiển phương tiện, sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết”. Việc người điều khiển phương tiện đỗ xe như vậy rất ảnh hưởng đến giao thông, Mong lực lượng hữu trách lưu tâm nhắc nhở và xử phạt để răn đe chung. Và có thơ rằng:

Dù không có biển cấm
Nhưng ngay gần ngã tư
Xế hộp đỗ tùy tiện
Cũng nên phạt cho chừa!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xế hộp đỗ tùy tiện!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.