Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cho ngày hè vui

Người Xây Dựng| 06/05/2019 06:57

(HNM) - Chiều 27-4, chị Loan (ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa) đến chơi nhà cô bạn đồng nghiệp ở ngõ 46C phố Phạm Ngọc Thạch. Thấy con gái bạn đang ngồi xem phim hoạt hình, chị Loan hỏi vui:


- Sắp nghỉ hè rồi, mẹ có cho cháu đi chơi đâu không?

Ngoảnh lại, cháu bé lễ phép:

- Cháu chào cô. Hè này cháu có chỗ vui chơi với các bạn rồi ạ, thích lắm…

Rót nước mời khách, cô bạn chia sẻ:

- Vừa rồi phường mình cho sửa chữa lại sân chơi ở ngay đầu dãy nhà, lắp thêm cả dụng cụ để tập thể thao, không những phục vụ các cháu mà các bác có tuổi cũng có thể ra đây thư giãn, tập thể dục hằng ngày chẳng phải đi đâu xa.

Nghe bạn nói, chị Loan gật đầu: Đúng là mỗi dịp hè về, không ít người lại canh cánh nỗi lo âu vì thiếu chỗ chơi cho trẻ lành mạnh, an toàn nên trẻ dễ sa vào trò chơi điện tử, ra bơi ở sông, hồ, tiềm ẩn nhiều hệ lụy, gây tai nạn thương tâm. Nếu được sự quan tâm như ở phường này thì tốt quá.

Lúc về, chị Loan để ý khoảng sân chơi trước cổng Trường Tiểu học Trung Tự thì đúng là cảnh tượng đã khác hẳn, đu quay được sơn mới, không còn xộc xệch như trước đây chị từng thấy.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Loan mong những địa phương khác cũng có được sự quan tâm đến quyền trẻ em như ở phường Trung Tự này, sớm kiểm tra, khắc phục những tồn tại ở các điểm vui chơi để tạo thuận lợi cho các cháu có một kỳ nghỉ hè thật sự vui tươi, bổ ích, lành mạnh và an toàn.

Đừng để:

Sân chơi phục vụ trẻ em
Đu quay, cầu trượt gỉ hoen, bám đầy
Kiểm tra, khắc phục sớm ngay
Dành cho các cháu những ngày hè vui.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho ngày hè vui

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.