Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải xử lý nghiêm!

Người Xây Dựng| 09/05/2019 06:49

(HNM) - Sáng 14-4, bà Hòa (ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) cùng mấy người bạn đi tập thể dục buổi sáng phía Công viên Lênin, lúc ra về đến đường Điện Biên Phủ, đoạn có đường sắt chạy qua bỗng giật bắn người khi thấy hai con chó lớn nhe nanh, gầm gừ rồi lao vào cắn xé nhau ác liệt dưới lòng đường.


Bà Hòa và mấy người bạn sợ quá líu ríu lùi lại. Nhiều người qua đường cũng phải đi sát sang phía dải phân cách để tránh hai con chó đang độ hăng máu. Cắn xé nhau một hồi, hai con chó đứng lại, lông lá bờm xờm dựng đứng, nhe nanh gầm gừ nhìn nhau. Mãi đến khi một người đàn ông đứng ở vỉa hè cạnh đó chạy ra tay cầm thanh gỗ vừa đập xuống đường vừa quát lớn thì hai con chó mới thôi gầm gừ, mỗi con chạy về một hướng.

- Chó đâu mà dữ quá. Nhỡ lên cơn dại cắn người thì nguy! - Bà Hòa lên tiếng.

- Tôi thường xuyên vẫn thấy hai con chó ấy thè lưỡi dài, dãi chảy ròng ròng, chạy lông nhông quanh đây. Toàn phải lo tránh từ xa thôi! - Một bác xe ôm đứng cạnh đó vừa nói vừa thở dài.

Viết thư cho Người Xây Dựng kể lại chuyện này, bà Hòa không khỏi lo lắng trước tình trạng nhiều người nuôi vô tư thả rông chó ngoài đường phố, công viên, vừa phóng uế gây mất vệ sinh môi trường vừa nguy hiểm cho người qua đường như trong tình huống trên.

Rất mong cơ quan chức năng cần mạnh tay nhắc nhở, xử lý nghiêm những chủ nuôi thiếu ý thức như trên.

Chó nuôi chớ thả ngoài đường
Kẻo lên cơn dại cắn người thì nguy
Ai ơi xích, nhốt lại đi
Phải rọ mõm lại không thì họa to
Nhớ tiêm phòng đầy đủ cho
Có như vậy mới đỡ lo cho người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải xử lý nghiêm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.