Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh để vạ oan

Người Xây Dựng| 16/05/2019 06:52

(HNM) - Sáng chủ nhật 5-5, chị Huệ ở phố Đại La, quận Hai Bà Trưng đến thăm cô bạn đồng nghiệp ở phố Bạch Mai. Thấy hai vợ chồng bạn đang hí húi trên sân thượng nên chị Huệ nói vui:


- Ngày nghỉ mà vợ chồng chịu khó thế.

Rót nước mời khách, cô bạn chia sẻ:

- Cậu biết không, hôm trước mình đang đi trên phố Lạc Trung thì bất ngờ trời nổi cơn giông lốc. May mình vội tạt vào trú tạm dưới mái hiên một nhà dân ven đường, không thì “tai bay vạ gió” rồi.
- Gớm, cậu làm như siêu bão ấy! - Chị Huệ ngạc nhiên

- Đúng mà! - Rồi cô bạn kể - Tớ thấy không chỉ có cành cây mà còn cả mảnh tôn, tấm ốp nhựa, thậm chí cả chậu hoa chẳng biết ở đâu bị gió cuốn bay rào rào rơi xuống dưới vỉa hè, lòng đường, thật là nguy hiểm. Thế nên, hôm nay, mình tranh thủ lên kiểm tra, buộc lại mấy thứ để trên sân thượng kẻo nhỡ…

Nghe bạn nói, chị Huệ thấy rất đúng bởi đã từng chứng kiến hiện tượng này rồi. Nếu không nhắc nhở thì ắt sẽ còn… vạ oan.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Huệ cho rằng: Việc chủ động phòng chống tai nạn như cô bạn là cần thiết. Bởi vậy theo chị, mọi người nên bớt chút thời gian, có biện pháp gia cố, bảo đảm an toàn những vật dụng đặt trên cao, không chỉ giảm thiệt hại cho chính mình mà còn tránh gây tai nạn cho người và phương tiện đi lại khi mùa mưa bão đã cận kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh để vạ oan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.