Theo dõi Báo Hànộimới trên

May gặp người tốt

Người Xây Dựng| 25/05/2019 07:03

(HNM) - Sáng 19-5, chị Hà (ở phố Ái Mộ, quận Long Biên) tới siêu thị Aeon trên đường Cổ Linh để mua sắm. Sau khi chọn hàng, chị tới quầy thu ngân thanh toán thì không thấy chiếc ví. Chị Hà sực nhớ, đã để quên ví trong nhà vệ sinh trước đó nên hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.


Khi vừa bước tới quầy dịch vụ, chị như vỡ òa sung sướng vì nhìn thấy chiếc ví màu xanh của mình nằm ngay trên mặt bàn.

- Em ơi, chị muốn xin lại chiếc ví để quên trong phòng vệ sinh.

- Chào chị. Trong ví có điện thoại, vậy chị hãy mở điện thoại để chứng minh nó là của mình.

Sau khi dùng vân tay mở màn hình chiếc điện thoại Samsung và tìm mấy tấm hình của mình trong máy để chứng minh, chị Hà được cô nhân viên của siêu thị Aeon hoàn trả chiếc ví.

Từ thông tin cung cấp của cô nhân viên, chị Hà gọi tới số máy của phụ nữ tên Mai với ý định cảm tạ người đã nhặt được chiếc ví của mình. Đầu dây bên kia cất lên giọng nói: "Không có gì đâu chị. Đó là việc bình thường mọi người phải làm mà". Gặng hỏi mãi, chị Hà được biết cô gái tên là Hoàng Thanh Mai, khi nhặt được ví, Mai đang đi cùng bạn là Phí Thị Thanh, đều là sinh viên năm thứ 3, Khoa Công nghệ May, Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hà rất cảm động về hành động thật thà, tốt bụng của hai sinh viên kể trên bởi những nghĩa cử tốt đẹp của họ rất đáng được trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
May gặp người tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.