Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cho đồng ruộng xanh, sạch

Người Xây Dựng| 30/06/2019 06:59

(HNM) - Dịp cuối tuần mới đây, anh Nguyễn Văn Dũng ở phường Hà Cầu (quận Hà Đông) về nhà bạn ở thôn Lại Khánh, xã Lại Thượng (huyện Thạch Thất) chơi. Chiều muộn, thấy tiết trời oi bức, bạn anh Dũng liền rủ ra hàng cây xà cừ ven đường Cần Thơ, sát rìa làng ngồi hóng mát.


Cùng bạn ngồi dưới tán cây xà cừ râm mát, anh Dũng phóng tầm mắt ra hai bên ven đường và cánh đồng trước mặt quan sát, thấy có những thùng nhựa màu xanh cao khoảng 1m đặt trên các bờ ruộng, liền hỏi:

- Những chiếc thùng nhựa đặt ở bờ ruộng kia để làm gì hả cậu?

Nghe vậy, bạn anh Dũng cười, nói:

- À, họ đặt các thùng nhựa ở đó để giữ vệ sinh môi trường cho đồng ruộng ấy mà.

- Tớ chưa hiểu? - Anh Dũng hỏi lại bạn.

- Vậy là cậu chưa biết rồi. Bà con nông dân khi canh tác, muốn tăng năng suất cây trồng và bảo vệ mùa màng phải sử dụng các loại phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Để giúp nông dân giữ vệ sinh đồng ruộng, không vứt bỏ bừa bãi các vỏ bao bì đựng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các ban, ngành của huyện Thạch Thất đã cho đặt những thùng nhựa ở các bờ vùng, bờ thửa tại tất cả các xã, thị trấn để bà con bỏ rác vào đó.

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Dũng tỏ ra rất vui vì thấy đó cũng là một cách làm hay của huyện Thạch Thất để giữ cho môi trường Thủ đô luôn “xanh, sạch, đẹp”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho đồng ruộng xanh, sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.