Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng khen

Người Xây Dựng| 24/08/2019 06:48

(HNM) - Sáng chủ nhật 18-8, bà Loan ở 95 Lý Nam Đế (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) sang bên phố Trần Phú mua chuối. Thấy một chị trung niên ngồi bán những nải chuối chín vàng rộm, trứng cuốc, nom thật đẹp mắt, bà liền vào chọn mua.

Cùng lúc đó, có một đôi thanh niên nam nữ người nước ngoài đến cạnh hàng chuối. Cô gái tươi cười, lấy hai quả để trên khay rồi giơ năm ngón tay tỏ ý hỏi chị hàng chuối giá bán. Khi chị bán hàng gật đầu, cô gái rút trong túi tờ giấy bạc năm nghìn đồng, trả chị. Bà Loan thấy vậy, hỏi vui:

- Chị bán rẻ thế. Tôi cứ tưởng chị lấy năm mươi nghìn đồng cơ!

- Không được đâu, bà ạ. Mấy người “Tây ba lô” này họ biết giá, trả đúng đấy. Với lại, mình cũng không nên thấy người ta “lớ ngớ” mà bắt chẹt.

- Chị nghĩ thế là phải, báo chí đã nhiều lần phê phán chuyện “chặt chém” đấy.

- Đã đành buôn bán thì phải có lợi nhuận, nhưng cũng phải làm sao để khỏi mang tiếng bà ạ. Đặc biệt là với người nước ngoài mình cần phải giữ hình ảnh tốt đẹp trong mắt du khách chứ.

Gặp Người Xây Dựng kể lại chuyện này, bà Loan cứ tấm tắc khen mãi chị hàng chuối. Nếu ai bán hàng mà cũng như chị thì sẽ là hành động góp phần quảng bá và xây dựng hình ảnh văn minh, thân thiện của Thủ đô với du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáng khen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.