Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp nhiều người tốt

Người Xây Dựng| 25/08/2019 07:07

(HNM) - Khoảng 10h ngày 16-8, chị Hải ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa đi xe buýt tuyến 32, biển kiểm soát 29B-046.38, chiều Bến xe Giáp Bát - Nhổn. Khi xe đang chạy bỗng thấy một chị trung tuổi lả người trên ghế, mặt biến sắc. Thấy vậy, nhiều hành khách trên xe vội hỏi han, người thì nâng đầu, người lấy dầu vội xoa lên hai bên thái dương, chân tay cho người phụ nữ này.

- Hay cho chị ấy xuống bến gần đây ngồi cho thoáng rồi gọi điện thoại di động cho người nhà đến đón? - Một hành khách gợi ý.

Nghe vậy, anh phụ xe vội nói:

- Để chị này xuống điểm dừng cũng được, song sợ ngồi một mình nhỡ có chuyện gì thì sao? Tôi biết ở gần đây có một trạm y tế, nên đưa chị đến đó thì hơn.

Khi xe đến điểm dừng gần chùa Quán Sứ, thấy anh phụ xe và một cô gái trẻ dìu chị phụ nữ bị mệt vào Trạm Y tế phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) ngay phía đối diện, mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Hải thấy việc làm của anh phụ xe và nhiều hành khách trên xe buýt thật đáng hoan nghênh, thể hiện hình ảnh người Thủ đô luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

Đúng là:

Đi đường khó tránh chuyện không may
Được nhiều người tốt giúp đỡ ngay
Văn hóa ứng xử nơi công cộng
Mong được nhân lên nét đẹp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp nhiều người tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.