Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp nhau là việc nên làm

Người Xây Dựng| 02/09/2019 06:51

(HNM) - Sáng sớm 26-8, ngủ dậy định đi chợ, thấy sàn tầng 1 ngập nước, bà Phượng ở phố Bồ Đề (quận Long Biên) hốt hoảng, không biết xoay xở cách nào. Từ hôm sang trông cháu giúp cho vợ chồng con trai đi công tác xa, bà chỉ biết đi chợ nấu cơm, trông trẻ, chứ già cả rồi biết tính sao với việc này đây...

Đang đắn đo đến việc gọi thợ vào sửa, thì đúng lúc đó anh Dưỡng hàng xóm đi ngang qua. Bà Phượng chưa kịp cất lời nhờ giúp, anh đã nhanh miệng hỏi:

- Nhà bác sao mà ngập nước thế kia?

- Tôi không biết nguyên nhân. Các con đi công tác, chỉ có hai bà cháu ở nhà, tôi cũng chưa biết phải làm sao chú ạ!

- Vậy bác để cháu kiểm tra. Cháu là "dân" điện nước đây.

- Thế thì may quá, mời chú vào giúp tôi với.

Sau khoảng 15 phút truy tìm, anh Dưỡng nói nguyên nhân:

- Đường ống không bị vỡ, mà do phao tự động khóa van nước bị tuột, nước đầy tràn bể ngầm, gây ngập. Cháu về nhà lấy dụng cụ chỉnh lại cái phao nước là ổn thôi. Để cháu bảo cậu con trai sang giúp, chứ già cả như bác, tát hết chỗ nước này khéo sụn lưng.

Nói rồi anh Dưỡng ra về và ít phút sau quay trở lại cùng cậu con trai. Sau khi sửa xong phao nước, hai bố con anh Dưỡng cùng nhau tát cạn nước trong nhà. Xong xuôi công việc, hai bố con vui vẻ chào bà Phượng ra về. Áy náy trong lòng, bà Phượng ngỏ ý trả tiền công, anh Dưỡng không nhận, rồi nói:

- Bác ơi, hàng xóm tắt lửa tối đèn có nhau, giúp nhau là việc nên làm mà bác...

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, bà Phượng tấm tắc: "Tấm lòng của bố con anh Dưỡng thật sự khiến tôi cảm động. Tôi rất mong những người tốt, việc tốt như thế lan tỏa nhiều hơn nữa trong cuộc sống này".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp nhau là việc nên làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.