Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện ở hàng ăn trưa

Người Xây Dựng| 07/09/2019 07:28

(HNM) - Khoảng 11h ngày 4-9, quán bún dọc mùng trên phố Đoàn Thị Điểm (quận Đống Đa) khá đông khách. Một nhóm bốn thanh niên mặc đồng phục công sở vừa yên vị, chuẩn bị gọi món thì có hai phụ nữ, dắt theo mấy cháu nhỏ bước vào. Đang nhìn quanh thấy không còn chỗ ngồi, hai chị chưa biết tính sao thì cả bốn anh mặc áo đồng phục cùng đứng dậy nhường ghế, một anh vui vẻ:

- Hai chị cho các cháu ngồi đây này…

- Ấy không, các anh đến trước, cứ ngồi đi.

- Trước hay sau có sao đâu, các chị còn cháu nhỏ, đứng mãi sao tiện… Tụi em cũng không vội, chờ bàn khác xong “tiếp quản” cũng được mà…

Chị chủ quán gật đầu mỉm cười, nói: “Hai chị cứ cho các cháu ăn trước đi, các chú ấy là khách quen của hàng em mà…”. 

Chị Liên (ở phố Hào Nam, quận Đống Đa) - một trong hai phụ nữ nói trên, thuật lại câu chuyện với Người Xây Dựng và tâm sự: “Lâu nay vẫn nghe nói việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố, đến khi chứng kiến việc này mới thấy nó đang được lan tỏa trong cộng đồng. Không rõ các thanh niên nọ công tác ở cơ quan nào, nhưng qua cử chỉ có thể dám chắc ở nơi làm việc, họ là những cán bộ nghiêm túc và gương mẫu”.

Người Xây Dựng ghi lại câu chuyện và có thơ rằng:

Công chức ứng xử chớ quên
Với đồng nghiệp, với cấp trên đã đành
Ở nơi công cộng, văn minh
Cộng đồng tôn trọng, cảm tình ngợi khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện ở hàng ăn trưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.