Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao cảnh giác

Người Xây Dựng| 17/09/2019 06:54

(HNM) - Khoảng 21h30 ngày 4-9, cửa hàng giày Union Shoes của anh Hùng (ở 21 Trần Phú - Ba Đình) đón hai vị khách một nam, một nữ trung tuổi. Vừa bước vào cửa hàng, người phụ nữ dáng to béo yêu cầu nhân viên chọn cả chục đôi giày để thử. Trong lúc đó, người đàn ông quay sang bắt chuyện với anh Hùng.

Sau 30 phút thử hàng chục đôi giày các loại, người phụ nữ quyết định chọn mua 4 đôi. Thanh toán xong 1,6 triệu đồng, người phụ nữ vẫn nấn ná chưa muốn rời đi, rồi bất ngờ hỏi cô nhân viên:

- Có đôi giày mùa đông nào cỡ chân chị không em?

- Dạ, hàng đông em vẫn cất trên gác - Cô nhân viên thật thà.

- Thôi chạy ù lên tìm giùm chị đi em. Chị đang cần gấp! - Người phụ nữ nài nỉ.

Chiều khách, cô nhân viên vội vàng kẹp tiền hàng vừa thu vào cuốn sổ, đặt lên bàn thu ngân rồi chạy nhanh lên gác.

Chỉ chờ có thế, người đàn ông đi cùng quay sang nhờ anh Hùng chọn giúp một đôi giày thể thao. Rất nhanh, người phụ nữ lập tức áp sát quầy thu ngân, thò tay lấy cuốn sổ có kẹp tiền bỏ vào chiếc túi khoác trên vai. Xong xuôi, người phụ nữ rút điện thoại ra nghe rồi cuống cuồng giục người đàn ông đi về vì “ở nhà có việc khẩn”.

Tiễn hai vị khách “VIP” ra về, quay vào dọn hàng anh Hùng mới tá hỏa phát hiện cuốn sổ cùng toàn bộ tiền hàng trong ngày trị giá hơn 5 triệu đồng đã “không cánh mà bay”!

Chia sẻ đoạn camera về hành vi trộm cắp của đôi nam nữ trên một số trang mạng xã hội, anh Hùng mới hay cửa hàng của anh chỉ là một trong số hàng loạt địa chỉ mà họ “ghé thăm”. Vừa tiếc của, vừa giận bản thân vì quá chủ quan, qua Người Xây Dựng, anh Hùng mong các chủ cửa hàng cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn này...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao cảnh giác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.