Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời góp ý đúng

Người Xây Dựng| 25/09/2019 07:04

(HNM) - Chiều 16-9, chị Thư ở phố Hào Nam (quận Đống Đa) đang ngồi cùng bạn ở quán giải khát số 52 phố Lý Thường Kiệt thì thấy cô nhân viên một hàng ăn gần đó hắt cả chậu nước rửa rau xuống cống sát vỉa hè. Đúng lúc này, một bác gái đi qua, thấy cọng rau, lá hành còn vương dưới lòng đường, trên mặt tấm đan che miệng cống nên đã dừng bước, nhắc:

- Này cháu ơi, để thế kia là mất vệ sinh lắm. Theo bà, nên mua một cái vợt bằng sắt, trước khi đổ nước thải thì vợt những vụn rau bỏ vào thùng rác. Làm thế vừa sạch đường phố lại đỡ tắc cống.

- Dạ, cháu sẽ nghe lời bà. - Cô nhân viên vui vẻ tiếp thu. 

Kể lại với Người Xây Dựng, chị Thư cho rằng: Lâu nay, không hiếm cửa hàng, quán ăn cứ đổ trực tiếp nước thải kèm rác vụn xuống hệ thống cống chung như trường hợp trên, gây ra nhiều hệ lụy, nhất là khi có mưa to. Theo chị Thư, mọi người cần có ý thức vì cộng đồng, từ bỏ thói quen không hay, làm theo gợi ý của bác gái nọ, không chỉ giữ vệ sinh môi trường mà còn không làm ảnh hưởng tới việc tiêu thoát nước của thành phố, góp phần hạn chế úng ngập, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời góp ý đúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.