Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đem con bỏ chợ”...

Người Xây Dựng| 26/09/2019 07:00

(HNM) - 7h sáng 1-9, anh Ngọc ở phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên) đến 24 Ngô Gia Khảm (quận Long Biên) mua vé của Hãng xe Sao Việt đi Lào Cai. Thanh toán 480 nghìn đồng và nhận về 2 chiếc vé, anh Ngọc được nhân viên thông báo 8h xe trung chuyển đưa ra đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đón xe đi.

Tại điểm xe trung chuyển chở đến, anh Ngọc cùng nhiều hành khách phải đứng bên lề đường chờ đợi. Đứng chờ khoảng một tiếng đồng hồ vẫn chưa có xe, anh Ngọc hỏi người lái xe trung chuyển:

- Cậu có biết bao lâu nữa xe tới không?

- Em đã gọi về cho nhân viên điều hành nhà xe, sắp có rồi.

30 phút nữa trôi qua, chiếc xe Sao Việt biển kiểm soát 29B-61981 xuất hiện, nhưng không dừng. Hành khách mỗi lúc càng bức xúc vì đã chậm 1,5 giờ so với thời gian dự kiến xuất phát. Khoảng 20 phút sau nữa, chiếc xe Sao Việt khác mang biển kiểm soát 29B-61927 tới đón khách, nhưng trên xe hết ghế, người mới lên phải chen nhau ngồi ghế nhựa kê giữa lối đi và đứng. Chạy được khoảng 2km, tài xế xe này thản nhiên nói:

- Nay, công an làm “chặt” lắm, những ai chưa có vé xin mời xuống bắt xe khác.

Mọi người đều rất bất bình, nhưng nhiều người vẫn đành phải xuống xe.

Phản ánh sự việc này tới Người Xây Dựng, anh Ngọc lên án kiểu kinh doanh “đem con bỏ chợ” của nhà xe Sao Việt; đồng thời cũng để cảnh báo những người không vào bến mua vé mà lên xe ngang đường sẽ phải đối mặt với rất nhiều những điều bất lợi mà không biết ngỏ cùng ai...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đem con bỏ chợ”...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.