Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phục vụ chu đáo, văn minh

Người Xây Dựng| 10/10/2019 06:55

(HNM) - Khoảng 9h ngày 2-10, ông Cảnh (ở phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng) cầm theo giấy hẹn ra điểm bán vé xe buýt trước cổng Công viên Thống Nhất nhận thẻ đi xe buýt miễn phí dành cho người cao tuổi. Trên đường đi, ông nghĩ người làm thẻ rất đông nên có thể phải đợi lâu.

Song đến nơi, xếp hàng đến lượt mình, nhận tờ giấy hẹn, cô nhân viên nói:

-  Vì số lượng thẻ rất nhiều nên cháu phải tìm hơi lâu, mong bác thông cảm.

Sau khi tìm thấy và lễ phép đưa chiếc thẻ cho ông Cảnh, cô nhân viên cho biết:

- Chúng cháu có phục vụ thêm tấm nhựa, có quai đeo để các bác sử dụng khi đi xe buýt, vừa thuận tiện khi kiểm tra lại đỡ bị rơi, thất lạc ạ.

- Ồ, thế thì tốt quá! - Ông Cảnh nói và mua một chiếc để sử dụng.

Ra về, ông Cảnh không chỉ vui vì nhận được thẻ mà còn hài lòng về phong cách phục vụ chu đáo, văn minh của cô nhân viên kể trên. 

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, ông Cảnh nói: Thực tế nơi công cộng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thủ đô cho thấy, việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giữ gìn, phát huy hình ảnh Thủ đô văn minh, thanh lịch.

Đúng là:

Kính trọng, giúp đỡ người cao tuổi
Tình người đáng quý biết bao nhiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục vụ chu đáo, văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.