Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc làm nhân đức

Người Xây Dựng| 17/10/2019 07:15

(HNM) - Nhận tin khẩn, gần 20h ngày 9-10, anh Hùng (ở phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) có mặt tại nhà bà Thiêm, số 15 ngách 43/49, ngõ 110 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy. Nhìn thấy anh Hùng, Quỳnh (em gái họ của anh) buông bát đũa, đứng lên mừng rỡ:

- Anh đừng mắng em nhé! Vì không muốn phụ thuộc gia đình nên em xuống Hà Nội kiếm việc làm. Bà Thiêm đã giúp đỡ em, lại cho em ăn cơm…

Bà Thiêm rót nước mời anh Hùng. Bà kể:

- Cháu Quỳnh được một chị nhặt đồng nát đưa đến nhờ tôi tìm giúp nhà trọ. Thấy Quỳnh còn non nớt, ngơ ngác, có biểu hiện hốt hoảng, nên tôi giữ Quỳnh ở đây và tìm cách liên lạc với gia đình. Tôi lựa lời gợi chuyện và được Quỳnh cho biết cháu 16 tuổi, từ tỉnh Điện Biên xuống, không có giấy tờ gì, chỉ có 800 nghìn đồng, không còn số điện thoại của ai, vì máy điện thoại đã bị một người đập vỡ. Tôi hỏi cháu có dùng Facebook không? Quỳnh nhớ ra và vào mạng bằng điện thoại của tôi. Nhờ đó, tôi liên lạc được với người thân của cháu.

… Về tới nhà, anh Hùng được bà Thiêm gọi, thông báo: Chị nhặt đồng nát vừa đến ngỏ ý đón Quỳnh về ở cùng nhà trọ, vì sợ Quỳnh bơ vơ tội nghiệp...

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, anh Hùng bày tỏ: Nếu tối hôm ấy, em Quỳnh không gặp được người như bà Thiêm, thì không thể lường hết được điều gì sẽ đến với em. Tấm lòng và việc làm nhân đức nói trên của bà Thiêm và người phụ nữ nhặt đồng nát thật đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc làm nhân đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.