Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh nhờn luật

Người Xây Dựng| 18/10/2019 07:10

(HNM) - Chiều 2-10, nhân có người bạn ở tỉnh xa về Hà Nội chơi, muốn tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, lại đúng ngày vẫn phải đi làm, nên anh Long (ở phố Bích Câu, quận Đống Đa) nhờ cậu con trai đưa bạn đi chơi. Khi hai bác cháu về đến nhà, anh Long hỏi:

-  Ông có đi thăm được nhiều không mà trông buồn rười rượi thế?

- Cảnh rất đẹp, nhưng giao thông ở đoạn trước cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám mất trật tự quá. Suýt nữa hai bác cháu bị xe quệt ngã…

Rồi ông bạn kể: Khoảng hơn 16h, vừa ra khỏi khu hồ Văn để bước sang Văn Miếu - Quốc Tử Giám thì bất ngờ gặp 4-5 chiếc xe máy nối đuôi nhau phóng ngược chiều. Những người này đi ngược chiều đường, lạng lách để tránh các xe đi đúng chiều nên suýt va vào hai bác cháu.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, anh Long phàn nàn: “Phố Quốc Tử Giám đã bố trí đi một chiều, song hằng ngày vẫn có nhiều người đi xe máy cố tình đi ngược chiều đường từ phía phố Cát Linh và phố Tôn Đức Thắng lại, khiến trật tự giao thông ở đây khá lộn xộn và gây nguy hiểm cho người đi đường. Rất mong lực lượng chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để tránh nhờn luật. Vậy có thơ rằng:

Xe máy ngang nhiên phóng ngược chiều
Nhiều bận chẳng sao hóa quen… liều
Mong nhà chức trách ra tay phạt
Tránh để lâu nhờn, dân chúng kêu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh nhờn luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.