Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu chuyên nghiệp!

Người Xây Dựng| 27/10/2019 07:12

(HNM) - Tối 18-10, chị Hằng (phường La Khê, quận Hà Đông) từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội trên chuyến bay VJ186 của Hãng hàng không Vietjet, giờ ra máy bay là 22h20. Sau khi hoàn tất thủ tục cần thiết, chị Hằng cùng nhiều hành khách ngồi trước cửa số 21 chờ đến giờ lên máy bay.

Theo quy định mới, từ ngày 1-10-2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội để giảm thiểu tiếng ồn. Do đó, chị Hằng cùng các hành khách phải theo dõi qua màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Tuy nhiên, đã đến giờ khởi hành nhưng quầy làm thủ tục vẫn im ắng khiến nhiều hành khách nháo nhào vì sốt ruột. Nhiều người đi tới, đi lui, dán mắt vào màn hình hiển thị thông tin chuyến bay nhưng vẫn thấy báo giờ bay cũ. Mọi người đang xôn xao bàn tán chợt một hành khách từ đâu chạy tới:

- Máy bay về trễ nên 23h40 mới ra máy bay cơ. Họ thông báo bằng bảng viết tay ở kia kìa!

- Đêm hôm để trễ chuyến cả gần tiếng đồng hồ mà chỉ thông báo bằng bảng viết tay là sao? - Chị Hằng bức xúc.

- Đúng đấy! Rõ ràng nhắc nhở hành khách theo dõi thông tin chuyến bay qua màn hình, vậy mà màn hình chẳng cập nhật thông tin thì lấy gì theo dõi. Nếu hành khách không rõ giờ bay mới mà lỡ chuyến thì trách nhiệm thuộc về ai? - Một hành khách lên tiếng. 

Trao đổi với Người Xây Dựng, chị Hằng cho biết: Chủ trương ngưng phát thanh thông tin chuyến bay để giảm thiểu tiếng ồn là tốt, nhưng việc không cập nhật kịp thời thông tin chuyến bay trên màn hình rồi lẳng lặng thông báo bằng... bảng viết tay như trên vừa thể hiện sự coi thường hành khách, vừa cho thấy cách làm việc thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiếu chuyên nghiệp!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.