Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần chỉnh trang lại cổng làng!

Người Xây Dựng| 03/11/2019 07:40

(HNM) - Khoảng 8h ngày 23-10, ông Xương và ông Chín ở khu tập thể 12A Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm đèo nhau bằng xe máy theo đường đê sông Hồng sang huyện Đan Phượng để dự đám cưới. Khi tới địa phận xã Hồng Hà, hai ông dừng lại nghỉ. Bỗng ông Chín chỉ tay xuống một cổng làng, nói:

- Tôi đố ông Xương, đây là cổng làng nào?

Ông Xương nhìn cái cổng, dụi dụi mắt để thấy rõ hơn. Nhưng ông lắc đầu:

- Cũng không hiểu cổng này có tên không?

- Ông thấy không, câu đối treo ở cột cổng là chào năm mới 2019. Trên cổng, băng rôn, khẩu hiệu tuột một nửa, lõng thõng; chỉ thấy những chữ nho đen kịt mà không thấy tên làng đâu! - ông Chín mô tả.

Thấy lạ, hai ông xuống xe vào làng, hỏi người dân. Hóa ra, cả hai mặt trong và ngoài cổng đều có ghi “làng Bá Dương Nội”, song nhìn qua thì không thấy vì các con chữ đã mờ cả. Chỉ có chữ nho là nổi rõ.

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, ông Chín chia sẻ: Cổng làng là biểu tượng của làng, có ý nghĩa như lời chào người đi qua cổng. Bởi vậy, nó phải bảo đảm mỹ quan và nội dung, tên làng. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, làng văn hóa càng không thể để cổng làng nhếch nhác. Mong rằng lãnh đạo và bà con trong làng Bá Dương Nội quan tâm, sớm chỉnh trang lại cổng làng cho ngay ngắn, đẹp đẽ.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chỉnh trang lại cổng làng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.