Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cách làm hay!

Người Xây Dựng| 11/11/2019 07:18

(HNM) - Trưa 2-11, chị Phương (ở quận Đống Đa) đến siêu thị Lotte Mart (quận Cầu Giấy) để mua hàng. Sau khi chọn xong những thứ cần thiết, chị đẩy xe hàng ra quầy thu ngân. Giữa trưa nên lượng khách đến mua hàng rất đông, quầy thu ngân nào cũng chật ních người đứng chờ thanh toán. Đến lượt mình, chị Phương nhanh nhẹn lấy đồ đặt lên mặt quầy thu ngân. Vừa thoăn thoắt dùng máy quét mã vạch, cô nhân viên vừa tươi cười hỏi chị Phương:

- Dạ, chị có thẻ thành viên Lotte và “túi môi trường” chưa ạ?  

Chị Phương ớ người:

- Chị có thẻ thành viên đây, nhưng túi môi trường lại quên ở nhà mất rồi. Thôi em cho tạm vào túi ni lông giúp chị.

- Dạ, túi ni lông rất gây hại cho môi trường, em xin phép xếp hàng của chị vào thùng các tông, chị chịu khó bê đồ giúp em. Lần sau khi đi mua hàng, chị nhớ mang giúp túi môi trường nhé!

Lúc này chị Phương mới để ý thấy những chiếc thùng các tông đủ kích cỡ, được mở sẵn, đặt ngay dưới chân các quầy thu ngân. Nhìn qua cũng biết đây là những thùng hàng được tận dụng lại sau khi sản phẩm đã được siêu thị bày lên kệ.    

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, chị Phương hết lời khen ngợi. Từ nhiều tháng nay, siêu thị đã triển khai chương trình bán và tặng túi môi trường, được làm từ chất liệu thân thiện với thiên nhiên, sử dụng được nhiều lần để khuyến khích khách hàng giảm thiểu sử dụng túi ni lông. Không những vậy, siêu thị còn tận dụng cả những thùng các tông có sẵn để đựng hàng hóa như một lời nhắc nhở khách hàng hãy tăng cường sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên, nhằm bảo vệ môi trường sống. Quả là cách làm hay, cần nhân rộng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cách làm hay!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.