Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ yên tĩnh chung

Người Xây Dựng| 17/11/2019 07:37

(HNM) - Khoảng 13h ngày 4-11, chị Loan ở phố Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa đang đứng đợi bạn ở đầu ngõ 59 phố Chùa Láng thì thấy một nam thanh niên đi xe máy, phía sau buộc chiếc loa thùng đỗ sát vỉa hè trước một quán giải khát gần đó. Nhanh nhẹn bật loa, nam thanh niên cầm micro rồi vừa hát, vừa đi lại phía mấy vị khách đang ngồi trước cửa quán, mời mua mấy thứ lặt vặt.

Chừng mươi phút sau, một bác gái đi từ trong ngõ ra lại gần anh thanh niên hát rong, nói:

- Này anh ơi, đang giờ nghỉ trưa, sao vô ý thế!?

Không ngờ, một vị khách phản ứng:

- Gớm, xe cộ chạy ầm ầm, hơi tí đã…

- Tôi nhắc nhở là vì cộng đồng chung, mọi người phải có ý thức tôn trọng, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh chứ. Thôi anh nên tắt loa đi - Bác gái vẫn ôn tồn nói.

Lúc này, anh thanh niên hát rong mới vội tắt loa, tháo micro. Chị Loan nghĩ bụng, không chỉ người hát rong mà mấy vị khách kia chắc nhận được một bài học về thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, chị Loan chia sẻ: Hiện tượng người hát rong bất kể giờ giấc để bán hàng trên đường phố diễn ra không hiếm, gây nhiều hệ lụy. Theo chị, mọi người cần có ý thức và nhắc nhở nhau giữ trật tự, yên tĩnh chung, tránh vì lợi ích riêng mà làm ảnh hưởng đến cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ yên tĩnh chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.