Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa hành vi đẹp

Người Xây Dựng| 30/11/2019 07:19

(HNM) - Khoảng 6h30 ngày 20-11, ba bà là Nhưng, Hải, Du đều ở ngõ chợ Vân, đường Hà Huy Tập, huyện Gia Lâm vừa đi bộ thể dục, vừa trò chuyện. Bà Nhưng xuýt xoa:

- Lúc nãy tôi chưa kịp hỏi tên và cảm ơn cậu thanh niên đã đỡ tôi dậy lúc tôi tránh cháu nhỏ đi xe đạp, bị trượt chân, thì cậu ấy đã phóng xe đi...

- Cậu ấy là Khang ở làng Lã Côi, làm nghề lái xe buýt. Chắc lúc ấy đang vội - Bà Hải tiếp lời.

Bà Du như sực nhớ ra:

- Lại nói đến xe buýt. Chiều 18-11 vừa rồi, tôi lên xe buýt tuyến 24 từ Cầu Giấy. Lúc về đến đường Trần Khánh Dư thì nhờ phụ xe nhắc tôi xuống điểm dừng xe buýt có tuyến 43 để lên xe đó về nhà. Nhưng anh ấy lại khuyên tôi nên xuống điểm dừng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, đi thẳng hơn trăm mét thì quặt tay trái vào điểm dừng xe buýt có mái che, ghế ngồi, ở gần cổng Bệnh viện trung ương Quân đội 108, đón xe buýt tuyến 43. Tôi thắc mắc thì anh ấy nói: “Trời đang sắp mưa, bến đấy có mái che, ghế ngồi chứ xuống điểm dừng xe buýt có tuyến 43 ở trên đê, chỉ trơ trọi mỗi tấm biển báo. Bác cao tuổi rồi, nếu lại phải đứng chờ xe dưới mưa rét thì ảnh hưởng đến sức khỏe”. Hỏi tên, thì anh ấy chỉ cười. Ông tài xế mới bảo: “Bà cứ gọi anh ấy là Dũng 24”.

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, bà Nhưng nói: Những hành vi văn minh của nhân viên xe buýt Hà Nội góp phần làm xứng danh Thủ đô nghìn năm văn hiến, “Thành phố Vì hòa bình”. Mong rằng những hành vi đẹp đó ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa hành vi đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.