Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập Công viên Địa chất toàn cầu

Theo VGPNEWS| 02/12/2010 16:27

Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội đã trao Bằng công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu.

Sông Nho Quế dưới chân núi Tù Sán (Đồng Văn) là một trong những thắng cảnh của Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: Baohagiang.vn


Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn đã được Hội đồng tư vấn của mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu chính thức công nhận là thành viên của mạng lưới từ ngày 3/10. Đây là công viên địa chất thứ 2 ở Đông Nam Á và là công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam được công nhận là thành viên của mạng lưới này.

Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với du khách và những nhà nghiên cứu khoa học do nơi đây chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử của vỏ trái đất, những hiện tượng tự nhiên và cảnh quan đặc sắc, hội tụ đủ các yếu tố để xây dựng và phát triển một công viên địa chất đầu tiên của quốc gia mang tầm quốc tế.

Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc khu vực 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc có độ cao trung bình từ 1.400 - 1.600m, với những giá trị địa chất nổi bật như: cảnh quan, lịch sử phát triển địa chất, giá trị cổ sinh địa tầng, hang động … thuộc 139 điểm di sản địa chất, trong đó có 11 điểm di sản tầm quốc tế. Nơi đây có 17 dân tộc anh em đang sinh sống.

Theo ông Phạm Sanh Châu Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam , việc tỉnh Hà Giang lựa chọn mô hình phát triển công viên địa chất phục vụ tiến trình xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội bền vững là hướng đi đúng đúng đắn và mang tính chiến lược.

Tối qua (1/12) tại Hà Giang, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội bà Katherine Muller Marin và Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam ông Phạm Sanh Châu, đã trao Bằng công nhận Cao nguyên đá Đống Văn là thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập Công viên Địa chất toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.