Theo dõi Báo Hànộimới trên

Paul Scholes chính thức giải nghệ

Theo bongdaplus| 01/06/2011 07:13

Vậy là sau nhiều ngày cân nhắc, tiền vệ Paul Scholes đã đi đến quyết định giải nghệ và sẽ tham gia vào BHL của Quỷ đỏ trong tương lai.

Điều mà các CĐV của Man United, HLV Sir Alex Ferguson và rất nhiều cầu thủ của đội bóng áo đỏ này không mong đợi đã xảy ra, Scholes đã quyết định sẽ không tiếp tục sự nghiệp thi đấu nữa. Cầu thủ có biệt danh "hoàng tử tóc vàng" này đã chọn lui về ở ẩn cùng người bạn thân Gary Neville sau 20 năm gắn bó với Quỷ đỏ.

20 năm, đó là một quãng thời gian rất dài, thế nhưng với những CĐV của Man United, họ vẫn chưa thể quên những ngày đầu tiên Scholes khoác trên mình chiếc áo đỏ hay quãng thời gian anh chơi bên cạnh huyền thoại Eric Cantona với khuôn mặt búng ra sữa. Họ hẳn cũng không thể quên những thời khắc anh đóng vai người hùng bằng những cú sút bóng sống thần sầu và khả năng dẫn dắt lối chơi với những đường phân phối bóng ấn tượng.


Trưởng thành và trở thành trụ cột trong đội một của Man United cùng lứa với những Beckham, Gary, Phil Neville, Butt hay Giggs. Cũng giống như những người đồng đội ấy, Scholes chưa bao giờ khiến NHM Quỷ đỏ thất vọng. Ngay cả ở giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp này cũng vậy, những gì người ta không hài lòng ở anh chỉ là sự sa sút thể lực, điều khó tránh khỏi ở những cầu thủ đã có tuổi.

Scholes giải nghệ, điều này phần nào đã được biết ngay ở giữa mùa giải vừa qua. Scholes đã được BHL, được HLV Alex Ferguson và các đồng đội khuyên tiếp tục thi đấu nhưng cái gì cũng có giới hạn và với anh, vậy là đã đủ để có thể hài lòng mà lùi lại. Quyết định treo giày đã được đưa ra và anh sẽ không thay đổi nó.

Phát biểu trước báo giới, Scholes cho biết: "Với tôi, bóng đá là điều tuyệt vời nhất, là giấc mơ và khát vọng lớn nhất. Thật tuyệt vời khi tôi đã có cả một quãng thời gian dài thành công cùng Man United. Những gì mong muốn, tôi đều đã có và được góp sức cùng đội giành chức vô địch thứ 19 tại giải đấu cao nhất của Anh ở mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp là dấu ấn vô cùng đặc biệt".

Scholes nhấn mạnh: "Giờ thì tôi đã có thể thoải mái để lui về hậu trường. Tôi sẽ tham gia BHL đội bóng và hy vọng có thể làm tốt công việc mới này giống như những gì đã làm được khi là một cầu thủ".

Chắc chắn rằng những người yêu mến Quỷ đỏ và tiền vệ này đều sẽ cầu chúc cho anh thực hiện được mong muốn và thành công trên cương vị mới ở Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paul Scholes chính thức giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.