Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ozil đưa Arsenal lên ngôi đầu

Theo VnExpress| 23/09/2013 06:54

Ba bàn của Pháo thủ trong trận thắng 3-1 trước Stoke City đều mang dấu giầy của tuyển thủ người Đức.

Sân Emirates tối 22/9 chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ, khi Arsenal ghi bàn bằng vũ khí quen thuộc của đối thủ và ngược lại. Stoke City - đội vốn rất nguy hiểm với những đường chuyền dài, bất ngờ có bàn thắng từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn ở phút 26. Trong khi Arsenal, đội chơi ban ngắn truyền thống, lại có ba bàn thắng xuất phát từ các tình huống cố định. Mertesacker và Sagna ghi hai bàn bằng đầu sau khi Ramsey có bàn mở tỉ số sau cú sút bồi ở phút thứ tư.

Ozil có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra mắt trên sân Emirates


Trong trận đầu tiên thi đấu trên sân nhà, Mesut Ozil đã chơi xuất sắc. Có thể buổi chụp hình tập thể với hàng trăm người hâm mộ mặc chiếc áo số 11 trước trận đã tiếp thêm tinh thần cho anh, hoặc điều đó đến do sự có mặt của HLV đội tuyển Đức Joachim Low. Dù sao đi nữa, Ozil đã chơi tốt và đó là lý do các fan của Pháo thủ hát vang bài ca mang tên cựu ngôi sao Real trong suốt trận đấu.

Vòng 5 Premier League

Norwich 0-1 Aston Villa
Liverpool 0-1 Southampton
Newcastle 2-3 Hull City
West Brom 3-0 Sunderland
Westham 2-3 Everton
Chelsea 2-0 Fulham

Arsenal 3-1 Stoke
Crystal Palace 0-2 Swansea
Man City 4-1 Man Utd
Cardiff 0-1 Tottenham

Tuyển thủ Đức có hai pha kiến tạo trong trận này và góp công lớn trong bàn còn lại. Ngay ở phút thứ tư, từ một qua đá phạt của Ozil, thủ môn Begovic đấm bóng ra và Ramsey ngay lập tức lao vào sút bồi mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 6 trên mọi mặt trận của tiền vệ xứ Wales từ đầu mùa.

Vừa trở lại từ đấu trường Champions League, Arsenal không có đủ thể lực cần thiết để tấn công ào ạt như những gì họ đã làm trong các trận trước. "Liệu cơm gắp mắm", HLV Wenger chỉ đạo các Pháo thủ phân phối sức hợp lý để tung ra đòn quyết định. Năm phút đầu, đội chủ nhà tạo sức ép liên tiếp lên phần sân Stoke City để rồi khi có bàn mở tỷ số, họ chủ động chơi chậm.

Stoke City có bóng nhưng không thể tạo được nhiều tình huống nguy hiểm do tuyến giữa không thể cầm bóng tốt bằng đội chủ nhà. Các học trò của HLV Mark Hughes đành chuyển sang phương án chơi bóng dài. Song, hàng phòng ngự của Arsenal vẫn vững vàng cản phá. Giữa thế trận giằng co, Stoke bất ngờ có bàn san bằng cách biệt sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn ở phút 26. Sau hai đường chuyền, bóng được treo vào khu vực cấm địa để Arnautovic đá nối, đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra rồi Cameron băng vào sút bồi ghi bàn.

Bị gỡ hòa, Arsenal dâng cao hãm thành liên tiếp và có bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 36. Ozil đá phạt góc giúp người đồng đội ở tuyển quốc gia Mertesacker đánh đầu ghi bàn.

Hiệp hai, Arsenal chủ động nhường thế trận cho Stoke và áp dụng lối đá phòng ngự phản công hiệu quả. Các pha bóng nguy hiểm của Pháo thủ trong nửa sau trận đấu đều đến từ những đợt phản công tốc độ. Tuy nhiên, các chân sút của Arsenal tỏ ra thiếu chính xác ở những cú sút cuối cùng.

Phút 72, lại xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp của Ozil, Sagna bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, các học trò của HLV Wenger chính thức vươn lên ngôi đầu bảng với 12 điểm sau 5 trận. Tottenham cũng đạt được thành tích này nhưng xếp thứ hai vì thua hiệu số bàn thắng bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ozil đưa Arsenal lên ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.