Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giroud lập cú đúp, Arsenal “bắn rụng” Southampton

Theo Phù Sa| 24/11/2013 08:57

Southampton đã chơi đầy cố gắng tại Emirates, tuy nhiên sai lầm tai hại của thủ thành Boruc dâng bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Giroud.

Southampton đã chơi không tồi trên sân của Arsenal, đội bóng này vẫn thể hiện được những phẩm chất như đã từng thể hiện trước Liverpool hay MU. Tuy nhiên, có thể nói bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 22 với sai lầm không thể tha thứ của thủ thành Boruc, sai lầm dâng cho Arsenal bàn thắng mở tỉ số quá dễ dàng. Những tình huống thủng lưới ngớ ngẩn như vậy ngoài tác động về mặt tỉ số còn gây ảnh hưởng xấu tới tâm lí thi đấu của toàn đội.

Thực tế dù đã chơi rất nỗ lực từ khi để thủng lưới, song Soto đã không đủ sắc nét để có thể xuyên thủng hàng thủ của đối phương. Rõ ràng sai lầm của Boruc đã làm thay đổi thế trận, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Arsenal chơi kém cỏi. Đội bóng này đã chủ động tấn công từ đầu, họ chỉ giảm bớt sức công và lo phòng thủ khi đã có bàn thắng. Nhìn chung Arsenal đã có một đấu pháp rất hợp lí, các vị trí đều chơi ổn định nên chiến thắng cho đội chủ nhà cũng rất xứng đáng.

Giroud đã có một cú đúp rất dễ dàng ở trận này


Do một số vấn đề về lối vào ảnh hưởng đến các cổ động viên vào sân nên trọng tài Mark Clattenburg đã quyết định lùi trận đấu 15 phút. Việc trận đấu diễn ra chậm so với dự kiến ban đầu không khiến các cầu thủ cảm thấy phiền lòng, Southampton nhập cuộc rất tự tin và thoải mái tại Emirates, giống như cách họ từng thi đấu trên sân của Liverpool hay MU.

Vòng 12 Premier League

Thứ 7, 23/11/2013

Everton3-3Liverpool

Hull0-1Crystal Palacen

Newcastle2-1Norwich

Arsenal2-0Southampton

Fulham1-2Swansea

Stoke2-0Sunderland

Chủ nhật, 24/11/2013

West Ham0-3Chelsea

Man City - Tottenham (20h30)

Cardiff - Man Utd (23h)

Thứ 3, 26/11/2013

West Brom - Aston Villa (2h)

Phút thứ 10, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được tạo ra bởi các cầu thủ chủ nhà, Giroud chuyền bóng cho Wilshere trong vòng cấm địa và tiền vệ này đã thực hiện một cú bấm bóng qua đầu thủ thành Boruc, thủ thành của Soto đã mắc chút sai lầm nhưng may cho anh bóng đã chạm cột dọc bật lại và Boruc kịp thời quay lại bắt bóng.

Arsenal hoàn toàn chủ động trong tấn công, phút 17, bóng lần thứ 2 chạm cột dọc sau pha đánh gót của Ramsey sau cú chuyền bóng vào từ bên cánh phải của Ozil, một pha chuyền bóng cho thấy sự tinh tế của tiền vệ người Đức. Hai pha bóng chạm cột dọc, nhưng khán giả Arsenal không phải tiếc lâu, bởi chỉ 4 phút sau đội chủ nhà đã có bàn thắng. Tuy nhiên, tình huống dẫn tới bàn thắng lại này khá bất ngờ.

Phút 22, thủ thành Boruc tỏ ra lúng túng khi chuẩn bị sút bóng lên nhưng lại bị Giroud áp sát nhanh, thủ thành người Ba Lan mắc sai lầm ngớ ngẩn khi cố gắng lừa qua đối phương nhưng đã tỏ ra vô cùng vụng về. Giroud cướp được bóng và dễ dàng ghi bàn mở tỉ. Một tình huống phạm sai lầm quá đáng trách của Boruc, và thật ngạc nhiên khi anh đã chơi 11 trận đấu đầu tiên của mùa giải khá hay (để lọt lưới có 5 bàn), nhưng giờ lại mắc sai lầm quá ngớ ngẩn.

Bàn thua khiến Soto có phần choáng váng, nhưng họ không gục ngã mà nhanh chóng vùng dậy đẩy mạnh tốc độ tấn công và giành giật thế trận đối với đội chủ nhà. Sự tăng tốc của đội khách đã giúp họ có nhiều hơn cơ hội tiếp cận được khung thành của Arsenal, tuy nhiên không giống như người đồng hương, thủ môn Szczesny đã chơi chắc chắn và giúp “Pháo thủ” giữ sạch mành lưới trong 45 phút đầu tiên.

Lối chơi của Southampton trong 45 phút đầu tiên không tồi, tuy nhiên sai lầm của thủ thành Boruc đã khiến đội khách lâm vào cảnh bị dẫn bàn. Điều đó sẽ khiến Soto phải dâng cao hơn trong hiệp 2 với hi vọng có được bàn gỡ hòa. Sức ép của đội khách khi bước vào hiệp 2 khá ổn, tuy nhiên dường như HLV Pochettino muốn đội bóng của ông phải mạnh mẽ hơn nữa nên đã nhanh chóng rút Lallana ra sân để đưa Osvaldo vào (54’).

Southampton tấn công trong mệt mỏi


Lối chơi dâng cao mạnh mẽ của Southampton đã khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn, các đợt lên bóng tấn công của “Pháo thủ” cũng đã không còn đều đặn như ở trong hiệp 1. Phút 63, Ozil đã có pha xử lý rất khéo léo xoay trở để có thể tạo ra khoảng trống dứt điểm. Một pha xử lý cho thấy đẳng cấp của ngôi sao người Đức, tuy nhiên cú sút của anh lại đi gần Boruc và lần này thủ thành người Ba Lan không mắc sai lầm nào, anh bắt rất gọn.

Phút 75, Osvaldo để lại dấu ấn đầu tiên, nhận đường chuyền của Lambert, tiền đạo người Italia đi bóng qua cả Wilshere và Mertesacker rồi tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên cú sút của anh chưa đủ độ khó để có thể hạ gục thủ thành Szczesny .

Nỗ lực tìm bàn thắng gỡ hòa của đội khách có thể nói chấm dứt ở phút 85, trọng tài xác định Fonte phạm lỗi với Mertesacker trong vòng cấm địa nên cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Giroud đã không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-0. Chiến thắng nằm chắc trong tầm tay Arsenal và họ sẽ tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Đội hình ra sân

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta (Rosicky, 74'), Ramsey, Wilshere, Ozil, Cazorla (Walcott, 70'), Giroud.

Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Hooiveld, Shaw (Davis, 45'), Wanyama, Schneiderlin, Ward-Prowse, Lallana (Osvaldo, 54'), Rodriguez, Lambert.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giroud lập cú đúp, Arsenal “bắn rụng” Southampton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.