Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi gắn kết sinh viên tại xứ Chùa Vàng

Kim Phượng| 07/01/2018 07:41

(HNM) - Từ lâu xứ sở Chùa vàng đã nổi tiếng, được nhiều người Việt biết đến bởi thế mạnh phát triển ngành Du lịch. Tuy nhiên, việc du học tại Thái Lan vẫn còn là

Cũng như những du học sinh ở các nước khác, sinh viên Việt Nam ở Thái Lan cũng có nhiều hoạt động xã hội bổ ích và lành mạnh, như lễ hội Vu Lan tại các chùa Việt ở Bangkok, Tết âm lịch, lễ Quốc khánh 2-9, Ngày hội dành cho sinh viên quốc tế tại các trường đại học...

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan.


Đây là những hoạt động do chính các sinh viên Việt Nam tổ chức hoặc tích cực tham gia. Những hoạt động này đã kéo cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Thái Lan đến gần nhau hơn cũng như làm đẹp thêm hình ảnh của họ trong mắt bạn bè quốc tế.

Mới đây, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan lần thứ I (nhiệm kỳ 2017-2019) được tổ chức thành công tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok, Thái Lan. Hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 21 du học sinh Việt Nam tại khắp các trường đại học ở nước này.

Tại đại hội, các đại biểu đã tích cực đưa ra những ý kiến để khắc phục và nâng cao hoạt động của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Thái Lan như học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa văn nghệ, các hoạt động hướng về Tổ quốc, giao lưu quốc tế, hỗ trợ cuộc sống du học sinh... Ban Chấp hành Hội đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và quyết tâm thực hiện những mong mỏi từ phía các đại biểu để tiếp tục đưa Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Nghiên cứu sinh ngành Toán học Trường Đại học Chulalongkorn Nguyễn Đăng Hoa Nghiêm được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch nhiệm kỳ thứ I của Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan. Trong niềm vinh dự nhận nhiệm vụ mới, anh Nguyễn Đăng Hoa Nghiêm cho biết: “Tôi sẽ cùng các thành viên trong Ban Chấp hành tạo ra thật nhiều sân chơi lành mạnh cho các sinh viên đang theo học ở Thái Lan, hỗ trợ các bạn trong cuộc sống cũng như học tập”.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của đông đảo sinh viên Việt Nam tại đất nước Chùa Vàng, coi Hội Sinh viên Việt Nam là sân chơi bổ ích, thiết thực cho gần 700 lưu học sinh đang học tập tại quốc gia này. Bên cạnh đó, Đại sứ mong muốn các thành viên của Hội sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, trình độ, thế mạnh, bản sắc để tạo nên hình ảnh đẹp của con người Việt Nam trong mắt bạn bè Thái Lan và quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước và có những đóng góp thiết thực, ý nghĩa cho quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi gắn kết sinh viên tại xứ Chùa Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.