Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức Tết cộng đồng

Theo VOV| 04/02/2018 16:34

Đông đảo bà con tham dự sự kiện đã bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của Tổng Lãnh sự quán dành cho đồng bào xa quê hương ở bờ Tây Canada.

Bà con kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự quán và đoàn biểu diễn từ Việt Nam sang.


Ngày 2-2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada đã tổ chức Tết cho cộng đồng kiều bào ở các tỉnh bang miền Tây Canada.

Trong phát biểu chúc Tết, Ông Phạm Mạnh Hải, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver đã nêu bật sự kiện đối ngoại quan trọng của đất nước trong năm 2017: Việt Nam tổ chức thành công Năm APEC 2017 với sự tham dự đầy đủ của 21 lãnh đạo hàng đầu của các quốc gia thành viên và đón 4 chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước và chính thức của Chủ tịch Trung Quốc.

Tổng Lãnh sự Phạm Mạnh Hải cũng chia sẻ những phát triển kinh tế, xã hội ấn tượng trong năm qua như GDP đạt 6,81%, kim ngạch thương mại đạt hơn 400 tỷ USD, thu hút được hơn 30 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài, du lịch lần đầu tiên đón hơn 13 triệu lượt khách quốc tế và nổi bật là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao VN, đội tuyển bóng đá U23 VN đã lọt vào vòng chung kết và giành ngôi Á quân tại giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.

Về quan hệ song phương Việt Nam-Canada, Tổng Lãnh sự nêu rõ trong năm qua chúng ta chứng kiến bước phát triển quan trọng và to lớn trong quan hệ giữa hai nước với chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Justin Trudeau và hai bên đã ra tuyên bố chung về việc xác lập khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Canada trên các lĩnh vực chính trị và ngoại giao, thương mại và đầu tư, hợp tác phát triển, quốc phòng và an ninh, văn hóa và giáo dục, khoa học-công nghệ và sáng tạo, giao lưu nhân dân.

Tổng Lãnh sự Phạm Mạnh Hải thông báo năm 2018 sẽ kỷ niệm 45 năm Việt Nam và Canada thiết lập quan hệ ngoại giao song phương và Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp với chính quyền tỉnh bang British Columbia để tổ chức chào mừng sự kiện quan trọng này.

Đông đảo bà con tới dự Tết cộng đồng do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức.


Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Canada nói riêng, Tổng Lãnh sự khẳng định chủ trương xuyên suốt của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Mọi người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con ở Canada, đều được khuyến khích, tạo điều kiện trở về thăm quê hương, đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đông đảo bà con tham dự sự kiện đã đánh giá cao và bày tỏ niềm vui hân hoan, cảm động trước tình cảm gắn bó của Tổng Lãnh sự quán dành cho đồng bào xa quê hương ở bờ Tây Canada trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời mong muốn Tổng Lãnh sự quán tiếp tục duy trì hoạt động rất có ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức Tết cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.