Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi khởi nghiệp cho người Việt trẻ

Kim Phượng| 15/04/2018 07:09

(HNM) - Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo toàn cầu - Thách thức Việt Nam năm 2018 (VietChallenge 2018) vừa diễn ra tại Học viện Công nghệ Massachusetts TP Boston (Mỹ).


Cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo toàn cầu - Thách thức Việt Nam năm 2018 đã thu hút nhiều hồ sơ dự thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.


Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50.000 USD, vòng chung kết VietChallenge 2018 có 6 đội thi tranh tài. Sáu đội thi đã trình bày ý tưởng của mình trước ban giám khảo, gồm những chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, các doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư, lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam.

Sau gần 4 tiếng đồng hồ tranh tài căng thẳng và kịch tính, ba chàng trai đến từ đội VIoT đã giành chiến thắng chung cuộc trước các đối thủ, mang về giải thưởng 25.000 USD. Sản phẩm dự thi của VIoT là ứng dụng công nghệ Internet of Things vào các lĩnh vực phát triển đô thị, nông nghiệp và công nghiệp. Những thiết bị này luôn được kết nối với nguồn dữ liệu chủ, giúp giải quyết những vấn đề hy hữu về công nghệ thông tin. Đội xếp thứ hai là VDEs với mô hình kết nối người tổ chức sự kiện với trung tâm địa điểm tổ chức cùng giải thưởng trị giá 5.000 USD. Các nhóm Takiu, Elight, Urban Harvest và FoodAR đồng giải ba với sản phẩm lần lượt là đồ chơi thông minh cho trẻ em, mô hình giáo dục tiếng Anh trực tuyến, mô hình tận dụng đất đai đô thị để phát triển nông nghiệp xanh và ý tưởng ứng dụng công nghệ Augmented Reality thay đổi cách thức các nhà hàng tiếp thị món ăn, giúp đỡ khách hàng lựa chọn hợp lý.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016, VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội Sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Trong cuộc thi năm nay, VietChallenge đã thu hút 201 đội thi từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều đội đến từ Việt Nam và nước sở tại. Sứ mệnh của VietChallenge là hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh nhằm giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu. Mục tiêu của chương trình là giúp tạo ra các công ty khởi nghiệp với khả năng đột phá, cạnh tranh cao trên trường quốc tế, đóng vai trò tiên phong trong phát triển nền kinh tế Việt Nam. Cuộc thi còn là cơ hội để những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đánh giá cao sự phát triển của Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam và cuộc thi VietChallenge trong những năm qua, không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong học tập, nghiên cứu, mà còn khuyến khích, thu hút nhân tài và có nhiều hoạt động hướng về quê hương. Đại sứ mong muốn các bạn trẻ đang học tập, sinh sống tại nước ngoài, cũng như những doanh nghiệp khởi nghiệp Việt tiếp tục đoàn kết, kết nối và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Việc VietChallenge đã trở thành cuộc thi thường niên và được nhân rộng, không chỉ thu hút thanh niên, sinh viên tại Mỹ mà còn kết nối với thanh niên, sinh viên Việt Nam từ trong nước và từ các quốc gia khác, trở thành sân chơi ngày càng uy tín cho tuổi trẻ sáng tạo, lập nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi khởi nghiệp cho người Việt trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.