Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, 8 du khách Việt bị nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ về nước

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức| 31/12/2018 07:08

Theo Công ty lữ hành Saigontourist, Công ty và các cơ quan chức năng đang làm hết sức mình để giải quyết hậu quả (cả tinh thần và vật chất) cho hành khách trong vụ đánh bom tại Ai Cập. Ngày 31-12, sẽ có 8 người Việt Nam trong đoàn du khách bị nạn về nước.


Tối 30-12, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông - Tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã làm việc với bệnh viện để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam trước; đồng thời đơn vị đang làm việc với hãng hàng không để xác định chuyến bay sớm nhất cho các hành khách. Dự kiến vào đầu tuần tới, các hành khách sẽ về nước.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công thăm một nạn nhân người Việt bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: TTXVN phát


“Đối với những người bị thương và cần điều trị thêm, công ty sẽ cử nhân viên ở lại chăm sóc cùng với người thân. Ngay sau khi bệnh viện xác nhận sức khỏe ổn định, công ty sẽ đưa khách về Việt Nam. Đối với ba nạn nhân tử vong, dự kiến các thủ tục sẽ nhanh chóng được hoàn tất vào ngày 2-1 và sau đó được đưa về Việt Nam trên chuyến bay đặc biệt theo thời điểm phù hợp”, bà Trà cho biết thêm.

Theo bà Trà, liên quan đến vấn đề bảo hiểm cho hành khách, đến nay, đại diện công ty bảo hiểm đang làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập, đồng thời cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại. Tất cả du khách đi tour của công ty đều có mua bảo hiểm.

Cụ thể, các tour tuyến đi châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Úc, Nhật Bản và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất… có mức bảo hiểm tối đa lên đến 2,4 tỉ đồng/khách/vụ.

Liên quan đến việc chuẩn bị đưa hành khách đi Ai Cập và bảo hiểm cho hành khách, bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel cho biết, công ty đã rà soát lại các đoàn đang ở Ai Cập và sẽ khởi hành đến Ai Cập trong thời gian tới.

Để bảo đảm an toàn cho khách, trong ngày 29-12, Vietravel đã liên hệ với khách để hủy tour khởi hành tối cùng ngày, tổng cộng 60 khách. Riêng các tour khởi hành trong tháng 1-2019, Vietravel sẽ tư vấn để khách chọn lựa lịch trình tour thay thế phù hợp với nhu cầu.

Đối với đoàn khách khởi hành dịp Tết Nguyên đán, Vietravel đang làm việc với đối tác xem xét tình hình để có phương án tiếp theo. Với các tour du lịch thị trường xa như Ai Cập, Vietravel đều có mua bảo hiểm trị giá đến 70.000 USD/khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, 8 du khách Việt bị nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.